(kontumtv.vn) – Đoàn công tác liên ngành của UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Dự án Thủy điện Đăk Psi 6 để kiểm tra các thông tin liên quan theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân.

Công trình thủy điện Đăk Psi 6 do Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Đăk Psi 6 làm chủ đầu tư là công trình thủy điện nhóm B, có công suất 12 MW, được xây dựng trên địa bàn xã Đăk Long, huyện Đăk Hà và xã Diên Bình, huyện Đăk Tô với tổng vốn đầu tư gần 340 tỷ đồng.

Có 71 hộ dân bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công công trình với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng gần 16 tỷ đồng và chủ đầu tư đã thực hiện việc chi trả bồi thường cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư xây dựng và do ảnh hưởng của cơn bão số 9 năm 2020, đã làm ảnh hưởng diện tích đất sản xuất của 52 hộ dân. Trong đó, có 02 hộ nằm trong phạm vi lòng hồ thủy điện, 37 hộ nằm trong khu vực hạ lưu kênh xả và 13 hộ nằm trong khu vực hạ lưu đập dâng của dự án. Đã có 70 hộ gửi đơn thư khiếu nại đến chính quyền địa phương và kiến nghị trực tiếp tại các hội nghị tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư công trình chưa giải quyết dứt điểm những thiệt hại phát sinh và chưa thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho các hộ dân.

Qua kiểm tra lần này, UBND huyện Đăk Hà đề nghị chủ đầu tư công trình thực hiện đúng, đủ các nội dung đã cam kết với đoàn và người dân. Đồng thời, cần có sự liên hệ, phối hợp với chính quyền địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án; nhanh chóng thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại phát sinh theo đúng quy định.

                            CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *