(kontumtv.vn) – UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn.

Thời gian qua, các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tham gia vào công tác xóa đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho tổ viên và người lao động. Đến nay, huyện có 20 hợp tác xã hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ thương mại, xây dựng với tổng doanh thu bình quân năm 2019 đạt trên 2,5 tỷ đồng/hợp tác xã; lợi nhuận bình quân đạt gần 200 triệu đồng/hợp tác xã. Từ năm 2003 đến nay, huyện có khoảng 200 tổ hợp tác hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác đã thẳng thắn trao đổi, nêu những khó khăn, tồn tại và vướng mắc trong quá trình hoạt động như khó khăn về tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi trong sản xuất nông nghiệp. Các hợp tác xã, tổ hợp tác đề nghị huyện cần có những chính sách hỗ trợ và kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà máy đến thu mua nông sản trên địa bàn; tạo điều kiện cho hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tham gia một số dự án, nhất là xây dựng nông thôn mới để tạo việc làm, hội viên có nguồn thu nhập. Đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Những kiến nghị này đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hồi, các ngành, đơn vị liên quan giải đáp và làm rõ.

CTV Tuyết Mai – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *