(kontumtv.vn) – Thời gian qua, huyện Ngọc Hồi đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển cây mắc ca thành một trong các loại cây trồng chủ lực của huyện. Trong năm 2021, huyện đã trồng mới gần 100 ha, đạt hơn 150% kế hoạch đề ra. Huyện Ngọc Hồi phấn đấu, đến hết năm 2022 trồng mới gần 200 ha cây mắc ca.

Từ năm 2020 – 2021, huyện Ngọc Hồi trồng mới hơn 130 ha cây mắc ca. Đến nay, cây mắc ca đã và đang sinh trưởng tốt, phù hợp trồng xen canh, hứa hẹn mang lại nguồn thu kép cho người dân. Một số diện tích được trồng từ năm 2014 tại các xã Sa Loong, Pờ Y đang trong thời kỳ kinh doanh và cho năng suất cao, bình quân khoảng 2,9 tấn/ha, sản lượng 37 tấn/năm.

Hiện tại, huyện Ngọc Hồi đang tạo điều kiện thuận lợi để người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ và chế biến các sản phẩm từ cây mắc ca. Đồng thời tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ giống cây mắc ca và tập huấn kỹ thuật để người dân áp dụng vào sản xuất, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch phát triển cây mắc ca trong thời gian đến./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *