(kontumtv.vn) – Công ty Điện lực Kon Tum vừa tổ chức đóng điện, đưa điện sinh hoạt vào sử dụng cho 125 hộ dân tại 08 điểm dân cư trên địa bàn xã Măng Bút, Đăk Ring và thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông.

Đây là các cụm dân cư gồm các hộ mới tách, chuyển đến nơi sinh sống mới nên không có điện để sử dụng. Để kéo điện đến các điểm dân cư này, Công ty Điện lực Kon Tum đã đầu tư xây dựng các hạng mục như cải tạo lưới điện đường dây trung thế, hạ thế với chiều dài hơn 2,2 km và lắp đặt 05 trạm biến thế. Tổng kinh phí thực hiện gần 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Điện lực Kon Tum đầu tư gần 1,2 tỷ đồng và khoảng 1,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Sau khi cấp điện cho điểm dân cư cuối cùng của huyện, Điện lực Kon Plông sẽ cử công nhân thường xuyên kiểm tra lưới điện để phát hiện sự cố, xử lý kịp thời, đồng thời hướng dẫn bà con sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Việc cấp điện cho người dân ngay trước thềm năm mới có ý nghĩa hết sức quan trọng. Noài việc đảm bảo có điện trong sinh hoạt hàng ngày còn giúp người dân có điện để sử dụng trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo./.

CTV Lý Tưởng  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *