(kontumtv.vn) – Sáng ngày 7/9, khoảng 10 tấn nông sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được vận chuyển vào tỉnh Bình Dương. Đây là chuyến hàng đầu tiên trong chương trình  ký kết cung ứng nông sản, thực phẩm của doanh nghiệp tỉnh Kon Tum với Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam của Bộ NN&PTNT (gọi tắt là Tổ công tác 970).

Đơn vị đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đăng ký qua Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT là Công ty THHH MTV Gia Bạch, có trụ sở tại phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum. Các mặt hàng được chuyển đi lần này gồm các loại củ, quả có khả năng bảo quản dài ngày và tất cả đều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, trong đó có một số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Các sản phẩm được đóng khoảng 5 – 6 mặt hàng trong mỗi gói. Anh Phạm Bá Lực, đại diện Công ty THHH MTV Gia Bạch cho biết: “Theo như chỉ đạo của Bộ NN&PTNT thì sau khi làm việc công ty của chúng tôi đi hàng một tuần từ 2 đến 3 lần và số lượng một lần đi là 10 tấn, nói chung từ khoảng 20 – 30 tấn một tuần. Tất cả các sản phẩm ở đây đều lấy từ công ty chất lượng cao, chất lượng sạch sẽ như là Vietgap, rau củ quả Vietgap, Ocop.”

Trong bối cảnh tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tham gia đầu mối cung cấp nông sản, thực phẩm của Công ty THHH MTV Gia Bạch với Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT đã  góp phần tháo gỡ khó trong khâu tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mở ra cơ hội cho nông sản Kon Tum tiếp cận thị trường phía Nam. Chị Hoàng Thị Lương, Phó Giám đốc HTX Dịch vụ – Thương mại – Du lịch – Nông nghiệp Công nghệ cao Ia H’Drai cho hay: “Đợt dịch lần thứ 4 này thì một số tỉnh đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thì sản phẩm bên chúng tôi tiêu thụ rất là chậm và một số khách hàng đã hủy đơn hàng của chúng tôi. Thông qua chương trình này thì sản phẩm của chúng tôi đã đến tay của người dân và đi được các tỉnh, cũng sẽ tiếp cận được nhiều cửa hàng, nhiều người dân hơn thì sản phẩm này cũng sẽ phát triển hơn trong tương lai lâu dài.”

Đến thời điểm này, Kon Tum là một trong 2 tỉnh Tây Nguyên tham gia đầu mối cung cấp nông sản, thực phẩm với Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT. Đây là nỗ lực của Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong điều kiện dịch Covid-19 (gọi tắt là Tổ công tác 650)  kết nối, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm của tỉnh Kon Tum với Tổ công tác 970. Ông Huỳnh Văn Liêm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: “Qua kết nối đến nay đã được Bộ NN&PTNT, Tổ công tác 970 chấp nhận các sản phẩm của tỉnh Kon Tum trong thời gian đến sẽ nhiều hơn nữa. Sở NN&PTNT làm 2 việc, kết nối để giúp tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn, hai là cung ứng kịp thời thực phẩm cho các tỉnh phía Nam cũng như Bình Dương, TP. HCM trong thời điểm khó khăn dịch bệnh.”

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm đứt gãy nhiều kênh phân phối truyền thống, khiến cho nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Việc kết nối cung ứng nông sản, thực phẩm theo hình thức này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *