(kontumtv.vn) – Sáng ngày 9/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra mô hình nuôi cá Niên tại xã Đăk Ring, huyện Kon Plông.

Đây là Dự án xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá Niên do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ triển khai thực hiện tại huyện Kon Plông từ tháng 7/2019. Hộ anh A Tông ở thôn Vác Y Nhong được chọn làm mô hình điểm. Đến nay, mô hình đánh giá đạt khoảng 80% theo mục tiêu của dự án. Hộ dân đã nắm được quy trình nuôi, chăm sóc cá Niên trong ao hồ; kỹ thuật tiêm, phối giống; thời gian thu hoạch…Hiện tại, mô hình bắt đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho hộ dân, với giá bán cá thương phẩm tại chỗ 300.000 đồng/kg; con giống từ 4.000 – 5.000 đồng/con. Thị trường tiêu thụ chủ yếu trên địa bàn huyện Kon Plông và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị huyện Kon Plông tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình nuôi cá Niên cho các hộ dân khác trên địa bàn xã; hướng đến làm điểm cung cấp giống cho các vùng có điều kiện phù hợp để phát triển nếu có nhu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã đi kiểm tra khu tái định cư thủy điện Đăk Đrinh tại thôn Xô Thác của xã Đăk Nên. Qua đó nắm bắt tình hình sản xuất, đời sống của người dân và những vướng mắc trong công tác đền bù đất ở cho người dân./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *