(kontumtv.vn) – Theo thông tin từ Sở Công Thương, đến thời điểm hiện tại, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, đảm bảo cung ứng cho thị trường, không có cửa hàng xăng dầu nào phải đóng cửa hoặc bán cầm chừng.

Trước đó, tại một số tỉnh, thành phía Nam xảy ra tình trạng nhiều cửa hàng xăng dầu nghỉ bán hàng do thiếu nguồn cung hoặc vì lý do khác. Riêng tại tỉnh Kon Tum chưa ghi nhận tình trạng này. Toàn tỉnh hiện có 88 cửa hàng xăng dầu và có 4 doanh nghiệp đầu mối cung ứng. Đa số các đầu mối đều nhận hàng tại các kho đầu nguồn lớn từ Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Ngãi. Do đó, lượng xăng dầu cung cấp về thị trường tỉnh Kon Tum luôn chủ động và dồi dào. Hiện tại, tất cả các cửa hàng này vẫn luôn mở, đóng cửa và bán đúng thời gian đã đăng ký với Sở Công Thương. Ông Võ Duy Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum cho biết: “Thị phần xăng dầu trên địa bàn tỉnh Kon Tum mà chi nhánh xăng dầu Kon Tum chiếm lĩnh là khoảng 64%. Đơn vị đã duy trì kho bình quân thường xuyên là khoảng 80% trên tổng sức chứa, tương đương với khoảng 1.860m3 xăng dầu. Với lượng tồn kho bình quân này thì chúng tôi đảm bảo bán ra liên tục khoảng 15 ngày; đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu về xăng dầu và các sản phẩm có dầu, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.”

Hiện tại, Sở Công Thương đề nghị các cửa hàng, doanh nghiệp đầu mối cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu để cung cấp cho người tiêu dùng và theo dõi sát diễn biến nguồn hàng. Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị nhanh chóng phản ánh về Sở Công Thương trước 24h để xử lý. Đồng thời phối hợp với Cục QLTT tỉnh tăng cường quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, đảm bảo nguồn cung ra thị trường./.

 Hơ Jan Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *