HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho biết việc thưởng Tết được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và đa số ý kiến cổ đông.
 
 

 

Trao đổi với báo chí ngày 30/11, ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, lợi nhuận từ xăng dầu trong 9 tháng đầu năm 2013 của tập đoàn đạt khoảng 729 tỷ đồng.

Tính riêng trong quý III/2013, lợi nhuận xăng dầu của Petrolimex cũng chỉ đạt tương đương với quý II, trong đó doanh thu chủ yếu của tập đoàn là từ xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu. Tuy nhiên, mặc dù từ nay đến cuối năm chỉ còn 1 tháng nhưng tập đoàn này cũng chưa thể khẳng định lợi nhuận chung của cả năm 2013.

Ông Bảo cũng cho rằng, việc ngừng trích quỹ Bình ổn giá xăng dầu sẽ có ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Giá bán ra xăng dầu tác động bởi nhiều yếu tố như thuế, chi phí của Nhà nước. Các doanh nghiệp đầu mối đều có phần định mức chi phí giống nhau, việc tăng giảm giá là theo cách tính của liên bộ, hoàn toàn tuân thủ theo giá lên hay xuống của thị trường quốc tế và tuân thủ theo đúng mức giá bình quân.

Ông Bảo cũng cho biết, việc thưởng Tết năm nay của tập đoàn sẽ được thực hiện đúng theo quy định của nhà nước và thuận theo đa số ý kiến của cổ đông. Việc trước mắt cần phải giải quyết là tiến hành chia cổ tức cho cổ đông đã chậm trễ 2 năm nay do quyết toán cổ phần hóa./.

Theo : vov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *