(kontumtv.vn) – Phát huy phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh Trần Quang Kim ở tổ dân phố 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum đã nỗ lực vượt khó thực hiện kết hợp giữa việc trồng trọt và chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Năm 1977, theo tiếng gọi liêng thiêng của Tổ quốc, ông Trần Quang Kim lên đường nhập ngũ. Sau khi trở về quê hương, với bản chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông tích cực tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất và đã thành công với mô hình kinh tế đa canh, đa con. Hiện tại, trên tổng diện tích 12.000m2, ông vừa canh tác các loại hoa màu và hoa cắm bình vừa trồng thêm cỏ để chăn nuôi bò sinh sản, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hằng năm, trừ tất cả chi phí, gia đình ông thu về gần 100 triệu đồng. Khi được hỏi về kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi, ông Trần Quang Kim hào hứng chia sẻ: “Thổ nhưỡng, đất đai, thời tiết, khí hậu nó đòi hỏi từng loại cây thì nói chung mình phải thường xuyên nắm bắt kịp thời những phát triển của từng loại cây theo từng thời điểm để mình đầu tư phân bón. Về chăn nuôi cũng vận dụng thức ăn của mình làm ra, chẳng hạn như mình trồng ngô, trồng bắp đó là mình tận dụng cái cây cho bò ăn, rồi lấy phân đầu tư trở lại”.

Ông Lê Văn Quang ở TDP 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum cho biết, không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Kim còn tích cực giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kỹ thuật canh tác, vận động các hội viên trong Hội CCB và bà con nông dân tại địa phương nhân rộng mô hình, cùng nhau phát triển sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Ngoài ra, với cương vị là Phó Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Trãi, ông Kim luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của hội và địa phương. Ông thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, kết hợp tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo trật tự  xã hội ở khu dân cư. Nhận xét về người cựu chiến binh này, bà Trần Thị Thanh, Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum bày tỏ: “Đồng chí rất nhiệt tình và năng nổ trong mọi lĩnh vực, đối với các phong trào là rất tích cực, thực hiện quy chế làm việc đầy đủ”.

Cần cù, năng động, sáng tạo, cựu chiến binh Trần Quang Kim đã phát triển mô hình kinh tế cho thu nhập cao, trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo và làm giàu để mọi người học tập và làm theo./.

                                                                                  Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *