(kontumtv.vn) – Ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Viện Kinh tế Văn hoá do Tiến sĩ Trần Văn Túy làm trưởng đoàn về việc khảo sát, nghiên cứu liên kết phát triển du lịch.

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã xây dựng được các sản phẩm du lịch chính như: Du lịch sinh thái; Du lịch cộng đồng; Du lịch văn hóa – lịch sử; Du lịch văn hóa – tâm linh. Hoạt động hợp tác du lịch với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế được chú trọng, đẩy mạnh. Giai đoạn 2016-2020, tỉnh bố trí trên 257 tỷ đồng để thực hiện đầu tư các công trình trọng điểm về du lịch; thu hút trên 1,8 triệu lượt khách du lịch.

Qua quá trình thăm, khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đoàn công tác của Viện Kinh tế Văn hoá đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh du lịch và kết quả phát triển du lịch của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vấn đề xác định sản phẩm du lịch chủ đạo của tỉnh; công tác  đào tạo nguồn nhân lực du lịch; tham gia liên kết về vấn đề quảng bá, xúc tiến du lịch; các cơ chế chính sách đặc thù của địa phương để phát triển du lịch, thu hút đầu tư. Qua đó, chỉ ra những khó khăn của tỉnh, đề xuất những giải pháp phát triển, liên kết hợp tác du lịch hiệu quả tại Kon Tum.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tiềm năng phát triển du lịch của địa phương; hạn chế của tỉnh về hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực có trình độ chưa cao, các loại hình dịch vụ chưa đủ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch; một số điểm du lịch liên quan đến quốc phòng. Đồng thời, xác định tỉnh Kon Tum sẽ tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh đến năm 2025, gắn mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững, tạo sinh kế cho người dân cùng với việc tạo dấu ấn riêng của du lịch Kon Tum. Phó Chủ tịch UBND mong muốn Viện Kinh tế Văn hoá sẽ tiếp tục nghiên cứu, đóng góp giải pháp để giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phát triển du lịch. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, định hướng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về du lịch./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *