(kontumtv.vn) – Gần 2 tấn mực khô loại này được tập kết tại một kho hàng của ga Giáp Bát và trong khi đang chuẩn bị được vận chuyển vào phía Nam thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trong kho có 38 bao tải màu xanh chứa mực khô xé nhỏ do Trung Quốc sản xuất với tổng trọng lượng lên tới hơn 1.700 kg cùng 53 thùng cáctông chứa hơn 12.000 hộp thuốc các loại không có tem, nhãn phụ.

Thành phần của số mực khô xé này chỉ có 30,6% là protein, còn lại chiếm khoảng 69% hàm lượng là những chất chưa xác định được.Khi thử đốt cháy, sợ mực khô có mùi khét lẹt, còn khi ngâm với nước lại co dãn và đàn hồi như dây cao su.

Theo cơ quan công an, số thực phẩm trên đã được làm giả một cách hết sức tinh vi khi có mùi vị và màu sắc giống hệt mực ăn thông thường.

mực cao su, cao su, hàng tàu, mực, thực phẩm giả,
Mực cao su được làm giả hết sức tinh vi

Trước đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra và thu giữ 1.412 hộp ngô hạt nhãn hiệu Delmonte đã được đóng gói thành phẩm, có ghi trên nhãn đóng gói tại Mỹ; 837 hộp ngô chưa dán nhãn, 360 hộp ngô nhãn mác Trung Quốc, gần 2.500 tem nhãn và vỏ thùng in mác giả mạo Delmonte.

Ngoài ra, công an còn thu giữ gần 700 tuýp mù tạt có xuất xứ Trung Quốc kèm theo vỏ hộp ghi đóng gói tại Nhật Bản và sổ sách, giấy tờ có liên quan.

Số hàng giả trên được chủ cơ sở đặt sản xuất tại Trung Quốc kèm theo nhãn mác rời, khi vận chuyển về Việt Nam đã hô “biến” thành ngô xuất xứ Mỹ và mù tạt Trung Quốc xuất xứ từ Nhật Bản.

(Theo Vietnam+/NLĐ)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *