(kontumtv.vn) – Thời gian qua, huyện Đăk Hà tập trung nhiều giải pháp phù hợp, đẩy mạnh sự vào cuộc tích cực của chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội và cộng đồng hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ người DTTS xây dựng nhà ở kiên cố.

Từ năm 2016 đến nay, huyện hỗ trợ xây dựng 279 căn nhà Đại đoàn kết cho 279 hộ nghèo chưa có nhà và đang ở nhà tạm, với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và các đơn vị tài trợ. Đồng thời, huyện chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung triển khai Chương trình cho vay hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167 và Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ cho hơn 1.000 hộ vay, với tổng nguồn vốn hơn 10,7 tỷ đồng. Ngoài ra, triển khai Chương trình cho vay mua trả chậm nhà ở đối với hộ người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên theo Quyết định 154, với 400 hộ vay gần 3 tỷ đồng… Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội huyện kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ tiền, vật liệu và ngày công xây dựng tu sửa trên 100 căn nhà cho các gia đình có nhà ở tạm bợ, dột nát và ảnh hưởng do thiên tai.

Đến nay, tỷ lệ hộ dân khu vực nông thôn có nhà ở kiên cố đạt trên 85%, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí Nhà ở – dân cư trong xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

                                    Trọng Nghĩa

                                     Trung tâm VH-TT-DL&TT Đăk Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *