(kontumtv.vn) – Ngay trong chiều 23/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp bất thường với các đơn vị liên quan đến dự án đường sắt quốc gia xung quanh những nghi vấn cán bộ ngành đường sắt nhận tiền hối lộ của Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản.

Nghi vấn hối lộ trên báo Nhật: Cán bộ nghỉ hưu hay chuyển công tác đều phải giải trình

Đây là buổi họp thứ ba của Bộ GTVT kể từ khi Bộ tiếp nhận được thông tin nghi vấn nhận hối lộ từ phía Jica. Trong cuộc họp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tỏ quan điểm xử lý khẩn trương quyết liệt, nhanh chóng minh bạch vụ việc.

“Giao cho thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ngay thứ hai 24/3 sẽ làm việc với trưởng đại diện Jica và đại sứ Nhật, thông tin tới Đại sứ quán Nhật về hành động của Việt Nam. Qua việc trao đổi cấp vụ như vậy, việc chúng ta làm nghiêm túc như vậy sẽ làm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai nước. Bên cạnh đó khi chúng ta làm nghiêm việc này cũng là thực hiện chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ về phòng chống tham nhũng”, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu.

Ngay trong chiều 23/3, cuộc họp đã rà soát cụ thể quá trình thực hiện dự án đường sắt đô thị cũng như phần việc và trách nhiệm của cán bộ liên quan đến dự án. Hầu hết những người có liên quan cũng đã được tham gia cuộc họp này, một số người đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu cũng sẽ được yêu cầu  giải trình.

“Yêu cầu tất cả các cán bộ công nhân viên có liên quan ngừng công việc đang làm để làm báo cáo giải trình. Tất cả đều phải làm. Kể cả vụ trưởng, vụ phó cũng dừng công việc để làm rõ vụ việc”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Không chỉ dừng ở việc rà soát một dự án, Bộ trưởng cũng yêu cầu rà soát tất các dự án của công ty này, đồng thời tạm dừng các hoạt động giải ngân giai đoạn 1 và tạm dừng đàm phán tiếp theo của dự án.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã giao cho các thứ trưởng rà soát, kiểm tra các dự án có vốn ODA của Ngân hàng Châu Á ADB, Ngân hàng thế giới Wold Bank. Sáng 24/3, Bộ GTVT sẽ có báo cáo Thủ tướng về việc rà soát dự án và tiến trình xử lý của Bộ xung quanh vụ việc này.

Lê Bình – Đình Hải / VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *