(kontumtv.vn) – Nhờ chủ động trong công tác tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, đến nay, huyện Ngọc Hồi đã cơ bản khoanh vùng, khống chế được các ổ dịch.

Trên địa bàn huyện Ngọc Hồi, ổ dịch xuất hiện đầu tiên vào cuối tháng 5/2021, tại xã Đăk Xú. Sau đó tiếp tục lây lan ra ở 6/8 xã, thị trấn với 42 con bò bị mắc bệnh. Huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp giám sát dịch bệnh, phun hóa chất khử trùng, tiêu độc môi trường. Đến thời điểm hiện nay, huyện hoàn thành tiêm phòng 4.500 liều vắc xin cho đàn trâu, bò, đạt 100% diện tiêm và đạt trên 96% tổng đàn. Đàn trâu, bò sau tiêm ổn định, tỉ lệ sốc phản vệ thấp.

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, đến nay, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện cơ bản được khống chế, hiện có 41/42 con bò mắc bệnh được chữa khỏi.

Để đảm bảo không phát sinh, lây lan ổ dịch mới, huyện chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường kiểm soát giết mổ, phát hiện kịp thời các trường hợp biểu hiện bệnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *