(kontumtv.vn) – Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, thời gian gần đây, hoạt động đăng kiểm xe trên địa bàn tỉnh Kon Tum gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới đến lượt đăng kiểm, tình trạng ùn tắc tại trung tâm đăng kiểm diễn ra đã nhiều ngày qua.

Chờ đợi hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng anh A Dũi ở xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy vẫn chưa thể hoàn thành thủ tục đăng kiểm cho chiếc xe tải của mình. Anh cho biết, từ hôm qua đã đến đăng ký kiểm tra xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Kon Tum, nhưng đến hôm nay vẫn chưa đến lượt của mình. 2 ngày nay, anh phải từ chối rất nhiều đơn hàng vận chuyển: “Tôi từ huyện Sa Thầy, xã Rờ Kơi đến Kon Tum từ hôm qua rồi, cũng mất mấy tiếng đi xe, hơn 60 km, giờ chờ đăng kiểm đây cũng lâu. Hôm nay mà không đăng kiểm được thì phải qua ngày mai nữa, cũng mất công lắm, mất tiền xăng nữa. Bây giờ tôi mong làm cho nhanh cho chúng tôi còn về nhà làm việc.

Không chỉ riêng anh A Dũi, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Kon Tum những ngày này, hàng chục người dân, tài xế khác cũng phải xếp hàng dài để chờ đến lượt đăng kiểm xe. Nhiều người phải chờ nhiều giờ đồng hồ, thậm chí 2 – 3 ngày mới cho xe vào kiểm tra được. Ông Vũ Hồng Thiêm, Phụ trách hành chính Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Kon Tum cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân xếp hàng dài chờ đợi là do hiện nay nhiều trung tâm đăng kiểm trong khu vực và cả nước nói chung đang bị tạm dừng hoạt động để cơ quan điều tra làm việc, nên số lượng xe đến đăng kiểm tại Trung tâm từ sau dịp Tết Nguyên Đán đến nay tăng đột biến, cao hơn 40% so với ngày thường.

Trong khi số lượng xe đến đăng kiểm rất lớn, song số lượng nhân viên, đăng kiểm viên tại trung tâm lại khá mỏng với chỉ 5 đăng kiểm viên. Bên cạnh đó, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Kon Tum hiện chỉ mới là dây chuyền kiểm định loại II, theo quy định mỗi ngày chỉ được đăng kiểm không quá 70 xe nên tình trạng ùn tắc, người dân phải xếp hàng là điều khó tránh khỏi. Ông Vũ Hồng Thiêm, phụ trách hành chính Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Kon Tum cho biết thêm: “Theo Nghị định 139 của Thủ tướng Chính phủ thì dây chuyền của chúng tôi hiện nay là được kiểm định 70 xe/ngày, chúng tôi cũng vận dụng và thực hiện theo Nghị định 139 là kiểm định 70 xe/ngày. Nếu mà trong quá trình kiểm định có đạt tiêu chuẩn nhanh hơn thì vận dụng theo thời gian thực tế thì hằng ngày chúng tôi có thể làm tăng thêm giờ để tăng ca giải phóng ùn tắc khi bà con tới kiểm định.

Để tháo gỡ tình trạng này, bên cạnh những giải pháp tình thế, hy vọng rằng trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ có những biện pháp căn cơ hơn nữa để khắc phục tình trạng ùn tắc tại trung tâm đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu của người dân./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *