(kontumtv.vn) – Sầm uất, nhộn nhịp và phần lớn người dân đều chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đó là không khí vào sáng mùng hai Tết Nguyên đán tại các tuyến phố quanh Trung tâm Thương mại thành phố Kon Tum.

Mặc dù Trung tâm Thương mại thành phố Kon Tum chưa mở cửa nhưng không khí mua bán đầu xuân ở khu vực này khá tấp nập. Trên các tuyến phố Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ, Trần Hưng Đạo và Ngô Quyền bà con tiểu thương bày bán nhiều mặt hàng như hoa, trái cây, thực phẩm và đồ chơi trẻ em. Tất bật với việc mua bán, chị Nguyễn Loan Phượng, chủ cửa hàng trái cây Dung Luân, đường Trần Hưng Đạo  cho biết, từ 4 giờ sáng chị đã có mặt để nhận hàng trái cây từ miền Nam đưa về. Cửa hàng của chị có người mua từ rất sớm. Chị nói: “Chúng tôi mở hàng từ 5h sáng, đầu năm chúng tôi mở hàng ra bán cũng được, cũng như bình thường, đắt hơn tí xíu vậy thôi. Hàng hóa chúng tôi vẫn về bình thường và giá cả không có gì thay đổi, bình thường, trong năm cũng thế thôi. Buôn bán đây hàng ngày cũng chấp hành tốt đeo khẩu trang, sát khuẩn bình thường, cũng mong dịch bệnh qua mau để người dân chúng tôi làm ăn trở lại không khí bình thường”.

Bên cạnh các quầy hàng hoa quả, thực phẩm, một số mặt hàng mang tính tâm linh truyền thống như trầu cau, muối cũng được người dân bày bán và có khá nhiều khách mua hàng. Chị Đặng Thị Phương Thanh (208/18 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum) cho biết từ nhiều năm qua, trong phiên chợ đầu năm chị thường mang các mặt hàng như thuốc lá sợi, trầu, cau, vôi và muối để bán cho khách hàng. Chị cho biết, theo quan niệm dân gian, việc mua muối đầu năm sẽ giúp gia đình có nhiều may mắn, thịnh vượng và đầm ấm. Bên cạnh đó, trầu cau dâng lên bàn thờ tổ tiên, thần tài vào ngày khai trương cửa hàng trong năm mới được xem là lộc đầu xuân mới. Phần lớn khách hàng của chị hôm nay là bà con tiểu thương ở các cửa hàng mở cửa vào sáng mùng hai Tết. Chị Đặng Thị Phương Thanh nói: “Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi bán, tôi bán lúc ba giờ sáng tới bây giờ để lấy lộc đầu năm, mong cho năm nay mua may, bán đắt. Lúc buôn bán tôi cũng đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay để phòng, chống dịch bệnh. Cầu mong năm nay mua bán được và dịch Covid qua khỏi”.

Theo quan sát của phóng viên Đài PT-TH Kon Tum tại khu vực Trung tâm thương mại thành phố Kon Tum vào sáng mùng hai Tết, đại bộ phận bà con tiểu thương và khách hàng  đều chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hành động thiết thực góp phần ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. Đặc biệt, không khí mua bán sầm uất, nhộn nhịp và giá cả ổn định từ đầu năm là sự khởi đầu phấn khởi trong dịp năm mới đối với bà con tiểu thương và người dân Kon Tum.

Văn Hiển – Thanh Hà 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *