(kontumtv.vn) – Tại nhiều địa phương của huyện Đăk Glei có rất nhiều đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và thực hiện hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế của gia đình. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệp sản xuất với người cần giúp đỡ để nâng cao thu nhập, cùng thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Tại thôn Đăk Ra, thị trấn Đăk Glei, gia đình chị Y Tuấn đã tạo dựng cho mình mô hình phát triển kinh tế từ đào ao nuôi cá và trồng các loại cây có giá trị kinh tế. Đây là thành quả lao động của gia đình trong một thời gian dài. Đến nay, gia đình có 2000m2 ao cá, gần 2 ha mì và bời lời. Hằng năm gia đình có mức thu nhập gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn nuôi thêm gia cầm để cải thiện đời sống. Bên cạnh đó, gia đình trồng gần 1 ha cây thông ba lá, phủ xanh diện tích đất cằn cỗi. Chị Y Tuấn, Bí thư Chi bộ thôn Đăk Ra chia sẻ: “ Gia đình tôi đã xây dựng được mô hình, đã có hiệu quả và từ đó mới tuyên truyền được bà con nhận thức để phát triển kinh tế và đến nay nhiều hộ gia đình trong thôn cũng đã phát triển theo mô hình của tôi. Hiện tại cũng có rất nhiều đảng viên trẻ trong thôn đã có được mô hình.”

Hơn 10 năm là Bí thư chi bộ, chị Y Tuấn được người dân tin yêu vì tinh thần quyết tâm vượt khó, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc được giao. Những buổi họp chi bộ, họp thôn thế này, cũng là dịp để chị chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế với bà con trong thôn. Ông A Lương, thôn trưởng thôn Đăk Ra cho biết, trong các buổi họp thôn, ngoài việc tuyên truyền cho nhân dân trong thôn, chị Y Tuấn rất năng nổ, nhiệt tình tuyên truyền bà con làm thế nào để phát triển kinh hiệu quả. Bên cạnh đó, chị Y Tuấn còn rất quan tâm tới các đội ngũ đảng viên trẻ, khuyến khích các đảng viên trẻ phát huy sức trẻ của mình trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc.

Từ việc gần dân, sát dân, mong muốn làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người DTTS để thoát nghèo bền vững của chị Y Tuấn, đến nay có nhiều bà con trong thôn học tập, làm theo và đạt nhiều kết quả tích cực. Ông Đinh Văn Long cho hay: “Qua mô hình của đồng chí Tuấn, bản thân tôi và nhiều hộ gia đình cũng đã học tập và làm theo mô hình của đồng chí Tuấn, thứ nhất là cải thiện đời sống gia đình, thứ hai là tăng thu nhập thêm cho gia đình.”

Đảng ủy thị trấn Đăk Glei hiện có 342 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ thôn, tỉ lệ đảng viên người DTTS chiếm gần 50%, tỉ lệ đảng viên trẻ chiếm 35%. Phần lớn các đảng viên mạnh dạn triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả, là cơ sở để địa phương tuyên truyền, nhân rộng để thực hiện mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Thương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đăk Glei cho biết thêm: “Chi bộ các thôn đa số là xây dựng từ nguồn đảng viên tại chỗ lên, được sự giúp đỡ của một số đảng viên hưu trí nên có sự trưởng thành rất là nhanh. Trong thời gian đến, Đảng bộ thị trấn quan tâm đối với phát triển đảng viên trẻ làm việc tại chỗ, đây là nguồn kế cận cho chi bộ thôn làng để xây dựng chi bộ thôn vững mạnh và đặc biệt đây là lực lượng đi đầu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.”

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua huyện Đăk Glei có nhiều giải pháp để làm tốt công tác này. Trong đó, chú trọng phát triển đảng viên trẻ, tạo lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế – xã hội, góp phần làm cầu nối tin cậy giữa đảng bộ chính quyền các cấp với quần chúng nhân dân./.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *