(kontumtv.vn) – Để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế dịch vụ chuyên nghiệp, giàu bản sắc, có sức cạnh tranh ngày càng cao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương, tỉnh Kon Tum đã xác định những phương hướng cụ thể  trong phát triển du lịch.

Trong đó, tỉnh Kon Tum đặt mục tiêu đến năm 2025, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Trong đó, gắn mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững, tạo sinh kế cho người dân với tạo dấu ấn riêng, độc đáo, đặc sắc của du lịch Kon Tum. Cùng với đó là tiếp tục đầu tư và thu hút đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch; tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch bằng các sự kiện, chương trình quảng bá du lịch với các tỉnh miền Trung -Tây Nguyên và các nước thuộc hành lang kinh tế Đông – Tây.

Mặt khác, tỉnh chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù. Đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều loại hình như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch thể thao… Phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường. Mở rộng và phát triển thị trường, nguồn nhân lực chất lượng cao. Bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc và địa phương để văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng cho phát triển du lịch.

Chung Loan – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *