(kontumtv.vn) – Các loại hoa tươi đắt hơn do thời tiết rét đậm, cửa hàng thời trang đưa ra nhiều chương trình giảm giá.

Những ngày này tại thị trường Hà Nội sôi động các mặt hàng bày bán nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là dịp để mọi người tặng những món quà có ý nghĩa tới những người bà, người mẹ, người vợ và người yêu… Hoa tươi thì được dịp tăng giá, còn nhiều hãng quần áo thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm lại đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách.

Mặc dù trời mưa rét, nhưng không khí của ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 vẫn ngập tràn Thủ đô. Trên nhiều con đường, tại các khu chợ trong thành phố Hà Nội như Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hàng Bông, Kim Mã…nhiều cửa hàng bán hoa, shop thời trang, quà tặng trưng bày các mặt hàng phong phú, bắt mắt.

Thị trường hoa ngày 8/3 với nhiều loại hoa phong phú, đa dạng.

Năm nay, nhìn chung các loại hoa tươi đắt hơn mọi năm do thời tiết rét đậm, hoa nở muộn. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá 20.000 – 30.000 đồng/1bông, giá các loại hoa hồng khác dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/bông, riêng hoa ly, 1 cành có giá 50.000 đồng, hoa lan 60.000 – 80.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Long, cửa hàng hoa Hoa Xuân, quận Hai Bà Trưng cho biết, giá các loại hoa tăng theo nhu cầu của thị trường. Bình thường giá một bó hoa ly là 150.000 đồng, nhưng ngày 8/3 có thể tăng lên 200.000 – 250.000 đồng/bó. Giá hoa năm nay cũng như năm ngoái, trừ một số loài hoa có tăng thêm một chút, giá tăng nhiều nhất là hoa lan, hoa ly… số lượng khách vẫn nhiều như mọi năm.

Ngày 8/3 là một dịp đầy ý nghĩa để người đàn ông bày tỏ tình cảm với người phụ nữ, ngoài việc tặng hoa hồng hay một món đồ lưu niệm thì họ chọn nhiều cách khác nhau thể hiện tình cảm của mình.

Lưu Văn Trường, sinh viên năm cuối Đại học quốc gia Hà Nội cho biết, ở nhiều gia đình, ngoài việc tặng hoa, người ta thường tổ chức một bữa ăn tại gia đình hoặc ra nhà hàng và gửi những lời chúc tốt đẹp đến những người phụ nữ trong gia đình và người thân, thể hiện tình cảm của người con trai dành cho người con gái, người phụ nữ nhân ngày 8/3.

Không chỉ có cánh mày râu mới quan tâm đến quà tặng 8/3, đây còn là dịp để người con trong gia đình đền đáp công ơn sinh thành đối với người bà, người mẹ.

Chị Nguyễn Thu Trang, ở Quán Sứ đang chọn mua hoa cho biết, năm nay có nhiều loại hoa phong phú, đa dạng. Với 2 giỏ hoa địa lan và ly có giá mỗi lẵng 500.000 đồng, chị Trang cho rằng đấy là mức giá này hợp lý vì hoa to và đẹp.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống như hoa, thiếp mừng… tại các siêu thị và một số cửa hàng bán nữ trang, áo quần, giày dép, kính mắt, mỹ phẩm, dịch vụ Spa…tưng bừng khuyến mãi, giảm giá, hoặc giới thiệu những sản phẩm lạ mắt, bao bì thiết kế riêng để thu hút khách hàng.

Để chuẩn bị cho ngày 8/3 năm nay, cửa hàng quần áo thời trang Eva de eva ở đường Tràng Thi liên tục nhập hàng với nhiều mẫu mã đa dạng. Chị Vi Thùy Linh, nhân viên bán hàng cho biết, lượng khách đến cửa hàng dịp 8/3 năm nay đông hơn mọi năm vì năm nay cửa hàng ra nhiều bộ sưu tập mới đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau, thanh niên cũng như người trung tuổi đều có thể sử dụng được.

Ngày 8/3 đang đến gần, mỗi người đều có cách thể hiện bày tỏ tình cảm riêng của mình trong dịp này. Trong mỗi món quà đều có ý nghĩa riêng là muốn gửi trọn tình cảm thương yêu của mình cho người thân trong gia đình, bạn bè, thể hiện sự quan tâm kính trọng, thương yêu của mình đối với mọi người./.

Diệu Linh – Kim Thanh/VOV – Trung tâm tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *