(kontumtv.vn) – Chủ động các biện pháp phòng trừ bệnh khảm lá sắn, huyện Sa Thầy đã chỉ đạo các xã, thị trấn, ngành chuyên môn triển khai các giải pháp hướng dẫn người dân chủ động phòng bệnh trong những năm tiếp theo.

Huyện Sa Thầy có hơn 7.000 héc ta sắn. Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện có gần 180 ha sắn bị bệnh khảm lá, tập trung tại các xã Sa Bình, Ya Tăng, và Mô Rai, gây thiệt hại lớn cho người nông dân. Qua triển khai các biện pháp phòng trừ, đến nay, diện tích sắn bị bệnh cơ bản đã được kiểm soát, khống chế. Nguyên nhân phát sinh nguồn bệnh được xác định chủ yếu là do người dân sử dụng hom giống từ các vườn đã bị nhiễm bệnh trước đó để trồng.

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng trừ bệnh khảm lá sắn, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân, huyện Sa Thầy chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn hướng dẫn nhân dân cách chọn giống sắn chịu bệnh hoặc ít nhiễm bệnh như KM 94, KM 140, KM 98-5. Trong quá trình sản xuất, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp tổng hợp từ khâu làm đất, vệ sinh đồng ruộng; làm cỏ, chăm sóc, bón phân đầy đủ, trồng xen cây họ đậu cải tạo đất, chống xói mòn, phòng trừ dịch hại kịp thời./.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *