(kontumtv.vn) – Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, đến nay huyện Sa Thầy xây dựng 17 mô hình, với hơn 600 hộ tham gia, tổng kinh phí thực hiện hơn 30 tỷ đồng.

Điển hình như mô hình “Nuôi heo sọc dưa và heo thương phẩm”, các cấp ngành đã đầu tư hơn 440 triệu đồng mua gần 300 con giống hỗ trợ cho hơn 70 hộ người DTTS chăn nuôi. Bên cạnh đó, nhiều mô hình cây trồng cũng phát huy hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình liên kết trồng cây cau tập trung tại xã Hơ Moong có 130 hộ tham gia, diện tích trên 100ha, kinh phí đầu tư trên 30 tỷ đồng; mô hình trồng cây sầu riêng hay mô hình trồng cây ăn quả các loại trong vườn tạp do tổ chức, cá nhân và các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ.

Thông qua việc triển khai xây dựng các mô hình, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo. Huyện hiện còn gần 1.900 hộ nghèo, trong đó hơn 1.700 hộ nghèo là người DTTS đã biết áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương; biết chi tiêu hợp lý để tích lũy vốn tái đầu tư cho phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo./.

CTV Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *