(kontumtv.vn) – Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM chính thức ra mắt cuộc thi “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” trên quy mô toàn quốc.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP .Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) chính thức ra mắt cuộc thi “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” diễn ra từ ngày 15/10/2017 đến ngày 31/12/2017 trên quy mô toàn quốc.

saigon coop mang den co hoi khoi nghiep ban le cho gioi tre viet hinh 1
Chương trình Truyền hình thực tế về khởi nghiệp bán lẻ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với cùng giải thưởng chung cuộc lên đến hàng tỷ đồng

Qua chương trình này, Saigon Co.op thể hiện mong muốn được chung tay với TP.Hồ Chí Minh thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, để Thành phố thực sự trở thành cái nôi khởi nghiệp của cả nước, đồng thời góp phần tìm kiếm và đào tạo một thế hệ trẻ khởi nghiệp thành công.

Giám khảo của chương trình là ông Phạm Gia Chi Bảo, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, bà Võ Thị Ngọc Hường là những người có tên tuổi và kinh nghiệm trong công tác nhân sự, kinh doanh cũng như trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Cuộc thi dự kiến thu hút 5.000 ứng viên tham dự và chọn ra 3 gương mặt nổi bật, trong đó người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và trở thành chủ nhân của một cửa hàng tạp hoá hiện đại Co.op Smile.

Cuộc thi được thực hiện dưới hình thức truyền hình thực tế được phát sóng hàng tuần trên Đài truyền hình TP.HCM HTV9 với nội dung hấp dẫn, theo đó các thí sinh sẽ thi đấu đối kháng với nhau trong “nhà chung” về kiến thức chuyên môn, tinh thần sáng tạo và kĩ năng xử lý tình huống, vốn là những yêu cầu quan trọng để khởi nghiệp thành công.

Thời gian gần đây, tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ và sôi động trong thế hệ thanh niên và lớp doanh nhân trẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Các mô hình khởi nghiệp, những hoạt động hỗ trợ diễn ra ngày càng phong phú dưới nhiều hình thức, trên mọi lĩnh vực. Thành phố xác định tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công của các doanh nghiệp ngày nay.

Ngoài ra, khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực đột phá quan trọng nhằm thúc đẩy tiềm năng doanh nhân trẻ sáng tạo lập nghiệp và làm giàu cho chính mình, đóng góp cho sự thịnh vượng của Thành phố.

THỂ LỆ CUỘC THI:

1.Đối tượng: công dân Việt Nam từ 18 tuổi trên toàn quốc

2.Thời gian tuyển sinh: từ 26/8 -10/9/2017

3.Thời gian phát sóng: từ ngày 15/10/2017 đến ngày 31/12/2017

Với mong muốn đồng hành cùng tinh thần khởi nghiệp của Thành phố và phát triển hệ thống tạp hóa hiện đại thông minh, đem đến một sân chơi đầy bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp, Saigon Co.op quyết định tổ chức cuộc thi “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”.

Cuộc thi được thực hiện dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế được phát sóng trên kênh HTV9, đài truyền hình Tp.HCM, và được đăng tải trên website và trang facebook chính thức của chương trình với 12 tập bao gồm:  11 tập (thời lượng 45 phút): được ghi hình, biên tập và phát sóng từ ngày 15/10/2017; 1 Gala chung kết trao giải (thời lượng 120 phút) vào ngày 31/12/2017.

Cách thức tham gia:

Chương trình truyền hình thực tế dài 12 tập sẽ được phát sóng trên kênh HTV9, đài truyền hình Tp.HCM. Xuyên suốt 12 tập phát sóng, các thí sinh sẽ trải qua các thử thách về tố chất lãnh đạo, khao khát làm chủ, bản lĩnh quản lý, tầm nhìn kinh doanh, khả năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới kinh doanh.

Vòng tuyển sinh: Tìm ra 50 thí sinh nổi bật nhất từ mọi miền đất nước thông qua vòng tuyển sinh trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Vòng loại trừ: 50 thí sinh tập trung tại TP.HCM và được đào tạo để vượt qua các thử thách loại trừ. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng Chung kết.

Vòng chung kết: 10 thí sinh sẽ chuyển vào cùng sống tại ngôi nhà chung ở TP. Hồ Chí Minh và trải qua các phần thi và thử thách loại dần. 3 thí sinh cuối cùng sẽ tranh tài để tìm ra người thắng cuộc tại Gala chung kết.

Cơ cấu giải thưởng: Gồm 05 giải, trong đó:

01 Giải nhất: 01 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile (tương đương 1.000.000.000 VNĐ)

01 Giải nhì: 50% cửa hàng Co.op Smile (tương đương 500.000.000 VNĐ)

01 Giải ba: 30% cửa hàng Co.op Smile (tương đương 300.000.000 VNĐ)

02 Giải khuyến khích: 20% cửa hàng Co.op Smile/giải (tương đương 200.000.000 VNĐ/giải)./.

 

CTV Kim Ngân/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *