(kontumtv.vn) – Cùng với kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa, sự đồng thuận, tự giác của các hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn huyện Đăk Hà đã và đang góp phần thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Thông thường, chợ trung tâm huyện Đăk Hà bắt đầu hoạt động từ 2 giờ sáng hằng ngày với các hoạt động thu mua nông sản của nông dân trên địa bàn để vận chuyển đến nhiều địa phương khác trong và ngoài tỉnh. Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động các loại hình kinh doanh nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND thị trấn Đăk Hà đã ra quân chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện vận tải và người dân tham gia mua bán, bốc xếp hàng hóa, đảm bảo các hoạt động chỉ diễn ra sau 5 giờ sáng và kết thúc trước 18 giờ hằng ngày. Ông Nguyễn Khắc Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà cho biết: “Đối với thị trấn đã tổ chức cho lực lượng liên ngành bố trí lực lượng đi tuyên truyền vận động các hộ dân. Cái thứ hai là cho các quán ký cam kết với chính quyền. Từ đó, người dân thống nhất, đồng thuận với Nhà nước trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh.”

Để tạo điều kiện thuận tiện trong việc lưu thông hàng hóa khi thời gian hoạt động bị rút ngắn, UBND thị trấn Đăk Hà đã bố trí điểm giao nhận hàng hóa cố định gần trung tâm thương mại huyện. Đồng thời tổ chức phân luồng cho các loại phương tiện ra, vào khu vực giao nhận, bốc xếp hàng hóa. Trong khu vực giao nhận hàng hóa luôn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế… Bà Vũ Thị Là, tiểu thương chợ Trung tâm thương mại huyện Đăk Hà hoàn toàn ủng hộ biện pháp phòng dịch này. Theo bà Là, dù diễn ra muộn hơn nhưng việc kinh doanh, buôn không bị ảnh hưởng nhiều, lại giúp phòng bệnh cho bản thân mình, cho gia đình và cho xã hội.

Bên cạnh tăng cường kiểm soát tại các khu vực chợ dầu mối, chợ dân sinh, các địa phương trên địa bàn huyện đã vận động hộ kinh doanh, điểm bán lẻ nằm trên trục đường Quốc lộ 14 ký cam kết thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch. Trong đó, chủ động nắm bắt thông tin khi bán hàng đối với những người lạ mặt nghi từ nơi khác đến. Cùng với đó, đề nghị các hộ kinh doanh chia sẻ, cung cấp thông tin cho lực lượng truy vết qua hệ thống camera giám sát của cửa hàng. Ông Nguyễn Quang Thịnh, Chủ tịch UBND xã Đăk La cho biết: “Vấn đề nghi ngờ trên địa bàn có ca F0, F1 thì chúng tôi tiến hành truy vết ngay. Tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm tra 24/24, kiểm soát, rà soát trên các camera hành trình và camera của các hộ dân để chúng tôi xác định được thời gian ca bệnh ghé qua địa bàn.”

Cùng với sự vào cuộc tích cực, thực hiện kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch của ngành chuyên môn và mỗi địa phương, sự đồng thuận của các gia đình, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và các cơ sở kinh doanh đang góp phần tạo thêm một lá chắn vững chắc, bảo vệ cộng đồng trước những nguy cơ bùng phát dịch Covid – 19./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *