(kontumtv.vn) – Chiều 7/6, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum  đã có buổi làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai về chủ trương thu hút dự án đầu tư trên địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Kon Plông. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chủ trì cuộc họp. Dự họp có Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan  và các huyện Ngọc Hồi, Kon Plông. Về phía Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có nguyện vọng đầu tư tại huyện Ngọc Hồi, Kon Plông các dự án thuộc  lĩnh vực trồng rừng, điện sinh khối và bất động sản. Cụ thể, dự án trồng rừng với khoảng 2.000 ha và dự án điện sinh khối khoảng 100 MW ở địa bàn huyện Ngọc Hồi; Dự án bất động sản kết hợp với du lịch, thể thao tại huyện Kon Plông. Ông Đoàn Nguyên Đức đề xuất, tùy vào tình hình cụ thể, tỉnh Kon Tum định hướng để Tập đoàn đầu tư dự án trồng rừng và điện sinh khối ở các địa phương khác, không nhất thiết là huyện Ngọc Hồi. Riêng tại huyện Kon Plông, Tập đoàn dự tính sẽ xây dựng khu biệt thự nghỉ dưỡng và Học viện đào tạo bóng đá trẻ với nhiều hạng mục khác nhau trên diện tích khoảng 80 ha. Ông Đoàn Nguyên Đức mong muốn tỉnh Kon Tum tạo điều kiện để Tập đoàn thuận lợi trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư tại địa phương.

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan đã làm rõ những thuận lợi, vướng mắc và những thủ tục cần có trong quá trình thực hiện các dự án.  Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh hoan nghênh và thống nhất các dự án xin chủ trương đầu tư của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu đề xuất giải pháp thực hiện, đồng thời phối hợp với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thực hiện các thủ tục liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và các huyện Ngọc Hồi, Kon Plông tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai về mặt thủ tục đầu tư để 3 dự án xin chủ trương đầu tư của Tập đoàn tại tỉnh Kon Tum sớm được triển khai thực hiện.

                                                                    Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *