(kontumtv.vn) – Trong năm 2022, thành phố Kon Tum tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, nỗ lực đưa 3 xã còn lại gồm Đăk Blà, Đăk Rơ Wa và Ngok Bay về đích nông thôn mới trong năm nay.

Để đạt mục tiêu đề ra, từ đầu năm thành phố tích cực bố trí nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ của các chương trình, dự án và tích cực huy động nguồn từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn để đầu tư xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Đến nay thành phố đã huy động và bố trí hơn 125 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách  thành phố hơn 100 tỷ đồng.

Từ các nguồn vốn, thành phố đã đầu tư xây dựng 24 tuyến đường giao thông, 3 công trình trường học và 15 công trình trường học, các công trình chợ, nghĩa trang, điểm du lịch cộng đồng, chương trình OCOP, đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nội dung Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh việc vận động, huy động các nguồn lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch đề ra./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP Kon Tum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *