(kontumtv.vn) – Thực hiện chủ trương trồng 1000 ha rừng trong năm 2021, hiện thành phố Kon Tum đang tích cực huy động toàn bộ hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở và nhân dân hưởng ứng trồng rừng.

Xã Chư Hreng là đơn vị được thành phố chọn tổ chức điểm ra quân trồng rừng năm 2021. Sau khi phát động, xã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, phối hợp với Sư Đoàn 10 và các hộ dân đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, đặc biệt trong thời điểm mùa mưa, giúp nâng cao tỷ lệ sống, đạt hiệu quả việc rừng trồng. Ông Nguyễn Văn Luận, Chủ tịch UBND xã Chư Hreng cho biết bước đầu, xã Chư Hreng sẽ huy động một ngày khoảng 200 quân để trồng rừng. Dự kiến trong năm nay, xã Chư Hreng sẽ huy động người dân trồng khoảng 500 ha rừng. Trong những năm tiếp theo chính quyền xã Chư Hreng tiếp tục vận động người dân chăm sóc, quản lý để những diện tích rừng đã trồng năm nay sẽ trở thành những cánh rừng xanh.

Hưởng ứng Kế hoạch trồng rừng của Thành ủy, UBND thành phố, Thành Đoàn Kon Tum phát động Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” gắn với “Hành quân xanh”, tập trung lực lượng, phân công đoàn viên thanh niên phối hợp, hỗ trợ trồng rừng tại 3 xã gồm Chư Hreng, Hòa Bình, Đăk Rơ Wa. Chị Huỳnh Thị Ly Ly, Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng chia sẻ: “Nghe phát động hưởng ứng trồng cây xanh do thành phố tổ chức, bản thân tôi là đoàn viên thanh niên rất hứng khỏi tham gia phong trào trồng rừng như thế này. Tôi nghĩ mỗi đoàn viên thanh niên nên là những tuyên truyền viên trong phong trào mọi người trồng cây, bảo vệ cây xanh để môi trường sống chúng ta tốt đẹp hơn.”

Năm 2021, trên địa bàn 06 xã gồm Hòa Bình, Chư Hreng, Đăk Rơ Wa, Đăk Blà, Đăk Cấm và Ia Chim sẽ triển khai trồng 1.000ha rừng sản xuất trên diện tích đất trống, đồi núi trọc với các loại cây như thông ba lá, bạch đàn cự vỹ, keo tai tượng Úc phù hợp với độ cao và thổ nhưỡng. Đối với đất có độ cao trên 800m so với mực nước biển thì trồng cây thông ba lá; độ cao từ 700-800m trồng 2 loại cây bạch đàn hoặc thông ba lá; dưới 700m trồng bạch đàn hoặc keo tai tượng Úc. Ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: “Theo kế hoạch, thành phố Kon Tum sẽ trồng từ trên cao trồng xuống và kế hoạch kéo dài đến khi trồng hết 1000 ha thì thôi và cố gắng hoàn thành trước mùa mưa năm 2021. Với quyết tâm của chính quyền thành phố thì sẽ trồng 1000 ha, cao gấp 3 lần kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố. Sau khi trồng rừng xong, thành phố Kon Tum sẽ vận động người dân thành lập các HTX, THT để giao khoáng quản lý, bảo vệ rừng theo đúng quy định của Nhà nước.”

Để đảm bảo tiến độ trồng rừng, Thành ủy, UBND thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát thực tế, chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, các đơn vị đã trồng được gần 300 ha và đang tiếp tục phát dọn thực bì, đào hố để trồng tiếp theo kế hoạch./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *