(kontumtv.vn) – Tại buổi tiếp lãnh đạo Công ty POSCO Energy và Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), Thủ tướng cho biết, sẽ yêu cầu các bộ, ngành chức năng liên quan tổ chức một cuộc họp cùng giải quyết một lần các kiến nghị của nhà đầu tư, không để nhà đầu tư phải đến từng bộ để làm việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty POSCO Energy, ông Yoon Dong-jun. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều nay (10/11), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các cuộc tiếp Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty POSCO Energy, ông Yoon Dong-jun và Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Lee Sang Woon.

Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có POSCO Energy, Hyosung đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Yoon Dong-jun cho biết, cùng với sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, Tập đoàn POSCO cũng đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam kể từ năm 1992, tập trung vào lĩnh vực điện lực, điển hình là xây dựng Nhà máy Mông Dương 2 ở tỉnh Quảng Ninh.

Ông Yoon Dong-jun cho biết Công ty mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất điện ở Việt Nam với cam kết sử dụng công nghệ mới nhất, bảo đảm thân thiện môi trường và đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của địa phương, nơi Công ty đầu tư.

Đánh giá cao ý định đầu tư của POSCO Energy trong bối cảnh Việt Nam đang cần thêm nguồn điện để phát triển kinh tế-xã hội, Thủ tướng hoan nghênh cam kết của nhà đầu tư, nhất là cam kết bảo vệ môi trường, mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Thủ tướng cho biết Chính phủ tạo cơ chế thông thoáng cho nhà đầu tư làm ăn tại Việt Nam với tinh thần “hai bên cùng thắng”.

Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Lee Sang Woon. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng ngày, tại cuộc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Hyosung, Thủ tướng hoan nghênh các ý định của Tập đoàn đầu tư vào một số dự án ở Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất Polypropylen (PP), kinh doanh phân phối khí hóa lỏng (LPG), thương mại điện tử, ATM. Đây là những lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu lớn.

Thủ tướng lưu ý trong quá trình đầu tư, phải bảo đảm môi trường, an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ và đề nghị các bộ, ngành chức năng liên quan cùng tổ chức cuộc họp giải quyết một lần các kiến nghị của nhà đầu tư, không để nhà đầu tư phải đến “gõ cửa” từng bộ.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung bày tỏ cảm ơn Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam đã tạo điều kiện, hỗ trợ Tập đoàn đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua.

Ông Lee Sang Woon cho biết, sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam, trong đó có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất PP lớn, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *