(kontumtv.vn) – Các chi nhánh tổ chức tín dụng như Agribank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank, ACB… đã và đang tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ hiện hữu phát sinh đến ngày 15/7/2021 và các khoản cho vay mới từ 15/7/2021 đến 31/12/2021, đồng thời triển khai nhiều gói tín dụng với mức giảm ưu đãi từ 4%/năm.

Chương trình giảm lãi suất của các tổ chức tín dụng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và NHNN về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng phục hồi, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Hiện mặt bằng chung lãi suất cho vay VND phổ biến từ 6,5-7%/năm đối với ngắn hạn, 8-10%/năm đối với trung và dài hạn. Bên cạnh đó, một số ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay thấp, ưu đãi với nhiều gói tín dụng ưu tiên của mỗi hệ thống với mức từ 5-6,5%/năm. Lãi suất cho vay bằng USD phổ biến ở mức 3%/năm đối với một số nhóm đối tượng ưu tiên, cho vay ngắn hạn; cho vay trung và dài hạn phổ biến ở mức 5- 6,8%/năm./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *