(kontumtv.vn) – Chiều 5/5, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, gồm 23 củ và 12 kg lá có hình dáng giống củ sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Toàn bộ số tang vật đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường. Hình thức tiêu hủy là dùng ô tô cán nát 23 củ sâm và đốt 12 kg lá có hình dáng giống sâm Ngọc Linh  Kon Tum. Các tang vật sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng.

Trước đó, từ nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân về việc một số đối tượng mua sâm từ các tỉnh phía Bắc mang vào khu vực huyện Đăk Tô và huyện Tu Mơ Rông để giả mạo sâm Ngọc Linh bán lấy lời, ngày 1/3/2021, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum phối hợp Công an huyện Đăk Tô đã bắt giữ 23 củ và 12 kg lá có dấu hiệu giả mạo sâm Ngọc Linh. Qua xác định, loại hàng hóa này là sâm Lai Châu, còn được gọi là tam thất tím, có hình dáng giống sâm Ngọc Linh, với tổng giá trị khoảng 26 triệu đồng.

CTV Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *