(kontumtv.vn) – Trên cơ sở thông báo về địa điểm tổ chức giao nhận hàng hóa của UBND các huyện, thành phố Kon Tum, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh đã có văn bản hướng dẫn tổ chức vận chuyển hàng từ vùng dịch đi/đến tỉnh Kon Tum bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa có lái xe, phụ xe thuộc đối tượng cách ly y tế vào địa bàn tỉnh giao nhận hàng hóa phải đủ điều kiện và có giấy (thẻ) nhận diện phương tiện được đi vào luồng xanh theo hướng dẫn, quy định của Bộ Giao thông – Vận tải và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 03 ngày. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thì khử trùng phương tiện vận tải, rồi đổi lái xe, phụ xe vào tỉnh giao nhận hàng hóa; hoặc giao nhận hàng hóa tại Trạm (Chốt kiểm soát dịch); hoặc nếu tại Trạm lấy mẫu để chuyển đi xét nghiệm, chờ khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì được vào tỉnh giao nhận hàng hóa tại các điểm theo bố trí của UBND các huyện, thành phố.

Tại các điểm giao nhận hàng hóa phải đảm bảo thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch, cụ thể khu vực giao nhận hàng hóa được khoanh vùng bằng dải phân cách mềm; trong khu vực giao nhận hàng luôn đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc trên 02m, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, phun khử trùng định kỳ. Đồng thời bố trí camera giám sát và cử lực lượng giám sát liên tục, ghi chép lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của tất cả người giao và nhận hàng để phục vụ cho công tác truy vết; người nhận hàng về phải tự theo dõi sức khỏe 14 ngày; người phục vụ tại khu vực giao nhận hàng phải được lập danh sách theo dõi và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 định kỳ 03 ngày/lần.

Sở Giao thông – Vận tải cũng quy định về tuyến đường vận chuyển hàng hóa đến các địa điểm giao, nhận tập trung. Các đơn vị vận tải, phương tiện vận tải và lái xe, phụ xe khi vào địa bàn tỉnh phải chấp hành nghiêm theo hướng dẫn của các lực lượng chức năng tại Trạm kiểm soát./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *