(kontumtv.vn) – TPHCM chuẩn bị thêm nguồn khẩu trang vải kháng khuẩn nhằm bổ sung, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình trạng nguồn cung khẩu trang y tế đang hạn chế, Sở Công thương TPHCM đã làm việc với Hiệp hội Dệt may thêu đan TPHCM để chuẩn bị nguồn cung khẩu trang vải kháng khuẩn cung cấp cho người dân sử dụng phòng chống dịch bệnh. Các doanh nghiệp trong Hiệp hội có điều kiện sẽ tham gia sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn cung cấp cho thị trường.

 Sở Công thương TPHCM cũng yêu cầu Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Sài Gòn – Coop) ký hợp đồng với các đơn vị này để phân phối, cung ứng sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn cho thị trường. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng kết nối Sài Gòn – Coop với Tập đoàn Dệt May Việt Nam để đặt hàng 5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn cung ứng ra thị trường.

tphcm se tang nguon cung khau trang vai khang khuan cho thi truong hinh 1
Khẩu trang vải kháng khuẩn cũng là một sự lựa chọn của người dân trong

phòng chống dịch bệnh Co-vid 19.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Sở Công thương đã làm việc với Hiệp hội Dệt may thêu đan TPHCM và kết nối với các hệ thống phân phối để đăng ký mua khẩu trang vải kháng khuẩn cung ứng cho thị trường. Vì trước giờ các đơn vị này không sản xuất khẩu trang y tế, nhưng hiện giờ do yêu cầu của thị trường và nhiệm vụ chính trị nên mình đặt hàng họ sản xuất, khả năng họ sản xuất được bao nhiêu thì sẽ sản xuất bấy nhiêu cung cấp cho thị trường”./.

Lệ Hằng/VOV-TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *