(kontumtv.vn) – Sáng ngày 18/10, tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông phối hợp với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tổ chức trao 10.000 cây sâm Ngọc Linh giống cho các hộ nghèo trên địa bàn. Toàn bộ cây sâm giống do Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum hỗ trợ, trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Tổng số hộ nghèo được nhận hỗ trợ cây sâm Ngọc Linh giống là 262 hộ của 8 xã Đăk Sao, Văn Xuôi, Tê Xăng, Ngọc Lây, Măng Ri, Ngọc Yêu, Đăk Hà, Tu Mơ Rông. Trong đó, hộ nghèo có sâm bị thiệt hại có vay vốn là 82 hộ, hộ nghèo bị thiệt hại không vay vốn là 87 hộ và hộ nghèo chưa trồng sâm là 93 hộ.

Sau khi được hỗ trợ, những hộ này sẽ trồng tập trung tại một khu vực và các xã thành lập các tổ, nhóm hộ để cùng nhau quản lý, bảo vệ, chăm sóc, phát triển diện tích sâm Ngọc Linh.

Việc trao cây sâm Ngọc Linh giống cho các hộ nghèo góp phần giảm bớt thiệt hại cho người dân có sâm bị chết trong đợt dịch bệnh vừa qua; tạo sinh kế vươn lên ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo bền vững. Đồng thời góp phần vào việc gìn giữ, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn./.

CTV Hữu Nam – Văn Xiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *