(kontumtv.vn) – Hiện nay, tỉnh Kon Tum đang triển khai thực hiện 6 dự án về xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu. Trong đó, có dự án “Cà phê xứ lạnh Kon Tum”, “Dược liệu Kon Tum”, “Sâm Ngọc Linh Kon Tum”.

Hiện tại, tỉnh tiếp tục triển khai đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Gạo thơm Đăk Hà” tỉnh Kon Tum và Nhãn hiệu chứng nhận “Dệt thổ cẩm Kon Tum”.  Đồng thời, cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ của tỉnh Kon Tum đối với các tổ chức, cá nhân khi đủ điều kiện theo quy định.

Triển khai thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum, giai đoạn tới tỉnh tập trung đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, đặc thù của tỉnh và sản phẩm gắn với Chương trình OCOP. Đồng thời tăng cường hỗ trợ đăng ký bảo hộ sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh; phối hợp, tranh thủ sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương trong việc đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm của tỉnh thuộc danh mục sản phẩm quốc gia và các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, đặc thù của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP bán ra thị trường nước ngoài.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *