(kontumtv.vn) – Hội nghị nhằm kết nối và hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong một môi trường ngày càng phức tạp do đại dịch COVID-19 và những bất ổn địa chính trị.

Viet Nam tham du Hoi nghi thuong dinh Kinh doanh Singapore Apex 2022 hinh anh 1
Phó Thủ tướng Heng Swee Keat phát biểu khai mạc Thượng đỉnh Kinh doanh Singapore Apex 2022 ngày 22/3. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

“Thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh trong thế giới đại dịch” là chủ đề của Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Singapore Apex 2022 (SABS) khai mạc ngày 22/3 tại trung tâm hội nghị triển lãm Marira Bay Sands của Singapore.

Hội nghị nhằm kết nối và hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong một môi trường ngày càng phức tạp do đại dịch COVID-19 và những bất ổn địa chính trị.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, hội nghị này do Liên đoàn Kinh doanh Singapore tổ chức dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 3.000 quan chức chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp từ 57 quốc gia đăng ký tham gia.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng tham dự hội nghị.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat cho rằng thế giới dường như đang chịu ảnh hưởng của nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau. Môi trường toàn cầu đã thay đổi một cách cơ bản với nhiều cú sốc xảy ra thường xuyên hơn và sự bất ổn kinh tế-tài chính lớn hơn. Tuy nhiên, các cú sốc toàn cầu cũng có thể mở ra những khả năng mới, cơ hội mới và đó là các chủ đề sẽ được thảo luận tại hội nghị trên.

Cùng chung quan điểm này, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong cho hay đại dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng của một thế hệ, làm thay đổi thế giới vĩnh viễn và các nước phải thích ứng với sự thay đổi đó. Khi đại dịch còn chưa qua, thế giới lại tiếp tục đối mặt với cuộc khủng hoảng do xung đột tại Ukraine. Điều đó cho thấy thế giới đã trở nên mong manh hơn, phức tạp hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Điều này buộc Singapore sẽ phải nỗ lực hơn nữa để xây dựng một nền kinh tế kết nối hơn, sáng tạo hơn và kiên cường hơn.

Viet Nam tham du Hoi nghi thuong dinh Kinh doanh Singapore Apex 2022 hinh anh 2
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng (giữa) tham dự lễ khai mạc SABS 2022 ngày 22/3. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Theo dự kiến, Hội nghị SABS sẽ kéo dài trong 4 ngày (22-25/3) với các phiên thảo luận có sự tham gia của hơn 100 diễn giả là quan chức chính phủ và lãnh đạo tập đoàn hàng đầu về các chủ đề như kiểm soát chuỗi cung ứng bền vững, hạ tầng bền vững trong chuỗi giá trị, tài chính xanh và vai trò của các thể chế tài chính…

Trong khuôn khổ hội nghị này, Hội nghị ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 23/3 với các phiên thảo luận về tương lai của các thành phố, các ngành công nghiệp ASEAN vào năm 2030, người tiêu dùng ASEAN trong kỷ nguyên số, tương lai việc làm và kỹ năng tại ASEAN…

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng và đại sứ các nước Indonesia, Philippines sẽ tham gia hội nghị với tư cách diễn giả tại phiên thảo luận với chủ đề “Tìm hiểu tương lai việc làm và kỹ năng tại ASEAN để nắm bắt cơ hội kinh doanh”./.

Lê Dương-Thế Vũ (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *