(kontumtv.vn) – Ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám đốc PV Power đã xin nghỉ phép, đi việc cá nhân ở nước ngoài hơn 3 tuần nay vẫn chưa về, một du học sinh liên tục đi học nước ngoài, mới 26 tuổi nhưng vẫn được bổ nhiệm hàm vụ phó,… đang khiến dư luận quan tâm.

Bổ nhiệm vụ phó dù chưa làm ngày nào

Ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990) đang học ở Trung Quốc, được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tuyển dụng làm công chức tập sự, thời gian tập sự 12 tháng. Sau khi được tuyển dụng, ông Hoàng không làm việc tại cơ quan một ngày nào. Ông lại được cử đi làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nhật Bản đến tháng 9/2017.

Chỉ 5 tháng sau, ngày 15/1/2016, dù vẫn đang học ở nước ngoài nhưng ông Hoàng vẫn được bổ nhiệm làm phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. 32 ngày sau khi ông Hoàng lên chức phó vụ trưởng, vào ngày 17/2/2016, chính ông Nguyễn Quốc Việt lại ký tiếp quyết định cho ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Và thời điểm hiện tại, ông Hoàng vẫn đang du học ở Nhật.

‘Sếp’ lớn ngành Công Thương đi nước ngoài mất hút

Ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) – một doanh nghiệp lớn thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xin nghỉ phép, đi việc cá nhân ở nước ngoài hơn 3 tuần nay vẫn chưa về. Hiện không còn tên ông Dũng trong bảng cơ cấu lãnh đạo của PV Power trên trang web của Tổng công ty này.

Vụ phó thần tốc 26 tuổi xuất hiện, sếp dầu khí trốn đi nước ngoài mất hút
Ông Lê Chung Dũng (trái) xin nghỉ phép, đi việc cá nhân ở nước ngoài hơn 3 tuần nay vẫn chưa về và Vụ phó 26 tuổi (phải)

Một nguồn tin khác cho biết, ông Dũng được cho là có liên quan trách nhiệm đến những sai phạm trong triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1, khi ông này còn làm ở Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí (PVC), thời kỳ ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm Tổng giám đốc.

Ba cán bộ cấp cao bị kỷ luật vì vụ Trịnh Xuân Thanh

Liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, ông Trần Lưu Hải, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Trung ương và ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang bị kỷ luật cảnh cáo; ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Nội vụ bị khiển trách.

Theo kết luận, những vi phạm khuyết điểm của ba cán bộ trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc và tạo dư luận xấu trong xã hội.

Nữ cán bộ ôm 400 tỷ bỏ trốn

Dư luận tỉnh Quảng Ninh xôn xao thông tin một nữ cán bộ ngân hàng, vợ của một cán bộ CSGT thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), ôm hơn 400 tỷ đồng bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo nhiều nguồn tin, bà T. huy động vay hơn 400 trăm tỷ đồng của người dân với danh nghĩa cá nhân chứ không liên quan gì đến ngân hàng nơi bà này từng làm việc.Trong số các chủ nợ đáng chú ý có gia đình cho biết bị mất số tiền lên đến vài chục tỷ đồng.

Huỳnh Thị Huyền Như bị truy tố thêm tội

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Huỳnh Thị Huyền Như cùng 11 bị can khác đều là cán bộ ngân hàng TMCP Nam Việt và ngân hàng Navibank .Huỳnh Thị Huyền Như bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn lại 10 bị can bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên giữ nguyên hình phạt tù chung thân đối với Huỳnh Thị Huyền Như; Võ Anh Tuấn 20 năm; Huỳnh Mỹ Hạnh (chị gái Như) và Trần Thị Tố Quyên (nhân viên dưới quyền của Như) cùng phải chịu mức án 14 năm tù; Phạm Thị Tuyết Anh 15 năm tù… và HĐXX kiến nghị khởi tố thêm một số bị can.

Vụ phó thần tốc 26 tuổi xuất hiện, sếp dầu khí trốn đi nước ngoài mất hút
Huỳnh Thị Huyền Như

Người thứ 6 trúng số chục tỷ

Người thứ 6 trúng số độc đắc điện toán 69 tỷ đồng vừa được công bố. Đây là người may mắn thứ 6 trong 1 tháng rưỡi qua. Trước đó, kể từ ngày 16/10, xổ số điện toán đã có tới 5 người trúng giải đặc biệt Jackpot với tổng trị giá tiền thưởng lên tới 338 tỷ đồng.

Người trúng số tiền lớn nhất là ông Nguyễn Quốc Thái với tổng tiền thưởng 92 tỷ đồng. Người trúng giải với số tiền thấp nhất là 54,8 tỷ đồng.

Gội đầu trăm triệu/tháng, thạc sĩ bỏ về trồng rau

Công việc cắt tóc gội đầu mang lại cho chủ cửa hàng doanh thu lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng. Nhưng đây là một nghề vất vả, không ít nhân viên bị tay phồng rộp, nứt nẻ. Thậm chí, vào những ngày trời khô hanh hay lạnh buốt, tay còn tứa máu, đau buốt mà không loại kem, thuốc nào bôi cho khỏi.

Còn anh Lê Đình Quả lại bỏ viện nghiên cứu để trồng rau sạch. Anh bị gia đình phản đối, có người còn nói thẳng với vợ anh là nên đi tìm thầy cúng về giải. Họ nghĩ chắc vợ chồng anh bị ma nhập. Đến nay, vườn rau sạch của đôi vợ chồng trẻ có đủ loại như rau muống, rau đay, rau mồng tơi, rau dền, rau cải, măng tây… Sản phẩm rau sạch mang thương hiệu An Nông của đôi vợ chồng kỹ sư, thạc sỹ cũng đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap.

Bữa ăn 156 triệu, cá tiến vua 200 triệu đại gia không tiếc tiền

Tờ hóa đơn thanh toán cho bữa nhậu lên tới 156 triệu đồng (sau khi được giảm giá) khiến cho nhiều người phải giật mình. Số lượng người tham gia bữa nhậu này rơi vào khoảng 17 người và cuộc vui của họ được kéo dài từ sáng cho tới tối.

Bên cạnh đó, các đại gia còn chi gần 1 triệu đồng để mua mãng cầu Đài Loan khổng lồ. Giá của mãng cầu Đài Loan đang ở mức 510.000-550.000 đồng/kg tùy loại dai hay bở. Đặc biệt, khi mua cũng phải đặt hàng trước khoảng 2-3 ngày, cực ít khi đặt mua là có ngay.Các đại gia ăn chơi còn không tiếc tiền khi bỏ ra hàng trăm triệu để săn cá độcăn tết. Theo một tiểu thương, để chuẩn bị cho bữa Tất niên, họ đã chi 200 triệu đồng mua những đặc sản được mệnh danh là cá tiến vua như cá trắm đen tự nhiên, cá chiên sông Đà, cá lăng sông Đà,… đều phải nặng trên 15kg.

Không chỉ ăn ngon, các đại gia cũng chơi sang với bộ sofa giá bán hơn 1 tỷ đồng. Bộ sofa này được nhập khẩu từ Italy gồm sofa 3 chỗ ngồi và 2 sofa 1 chỗ ngồi được làm từ chất liệu da bò tốt cùng bàn trà được làm bằng gỗ, phủ bóng bề mặt.

Bảo Anh (Tổng hợp)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *