(kontumtv.vn) – Sáng ngày 15/10, tại cột mốc số 16.3, thuộc địa phận xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, giáp với biên giới Campuchia, Bộ CHQ tỉnh Kon Tum đã bàn giao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ cho Bộ CHQS tỉnh Ratakiri, Vương quốc Campuchia để xây dựng, củng cố doanh trại đơn vị và 6.500 USD Chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri hoạt động trong lĩnh vực phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia về nước.

Đại tá Đỗ Văn Thương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao số tiền này cho đại diện Bộ CHQS tỉnh Ratanakiri. Đây là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trao tặng để Bộ CHQS tỉnh Ratanakiri có thêm một phần kinh phí xây dựng, sửa chữa doanh trại, đáp ứng nhu cầu làm việc và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Ratanakiri. Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện các cam kết giữa Bộ CHQS tỉnh Kon Tum và Bộ CHQS tỉnh Ratanakiri được ký trong hội nghị liên tịch hàng năm.

Trung tướng Khăm Súc, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Ratanakiri thay mặt cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Ratanakiri cảm ơn những tình cảm mà Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã dành cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Ratanakiri, coi đây là sự thể hiện sinh động của tình đoàn kết, hữu nghị đã được vun đắp từ bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ và hôm nay LLVT hai tỉnh đang nỗ lực làm hết sức mình để kết nối, củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Campuchia nói chung, giữa LLVT tỉnh Kon Tum và LLVT tỉnh Ratanakiri nói riêng.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Kon Tum, Đại tá Đỗ Văn Thương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia vì trong giai đoạn 2013 -2020, đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyên và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Campuchia./.

CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *