(kontumtv.vn) – Các đơn vị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum, Sư đoàn 10 và Trung đoàn 990 – Bộ Chỉ quy Quân dự tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2021.

Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2021. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm; Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Trong hơn 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, với phư­­ơng châm đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện theo hướng “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, phấn đấu 100% chiến sĩ đư­­ợc huấn luyện sát với thực tế chiến đấu và yêu cầu nhiệm vụ, qua kiểm tra, các nội dung chiến sĩ mới đều đạt yêu cầu, trong đó hai môn ném lựu đạn và đánh thuốc nổ đơn vị đạt loại giỏi. Song song với nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị  đã tổ chức giáo dục cho chiến sĩ mới nhận thức sâu sắc về âm mư­u, thủ đoạn của kẻ thù, truyền thống vẻ vang của quân đội, LLVT tỉnh và của đơn vị; nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đã biểu dương Trung đoàn 990 trong việc bám sát chiến sĩ, kiểm tra, đánh giá kết quả chặt chẽ, kịp thời rút kinh nghiệm từng nội dung và tổ chức sơ kết đánh giá công tác huấn luyện theo quy định; biểu dương tinh thần đoàn kết của các chiến sĩ, mặc dù lần đầu làm quen với môi trường quân đội, từng chiến sĩ đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, rèn luyện tốt, giữ gìn kỷ luật quân đội hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện tân binh. Đồng thời mong muốn các chiến sĩ an tâm tư tưởng, không ngừng học tập, nâng cao nhận thức về bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục nỗ lực huấn luyện, rèn luyện đạt nhiều thành tích cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của cấp ủy, chính quyền và gia đình.

Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã làm Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2021. Trong thời gian 3 tháng huấn luyện, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan nghiệp vụ cấp trên, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đã hoàn thành các nội huấn luyện chiến sỹ mới năm 2021 theo chương trình quy định của Bộ Tổng tham mưu – Bộ Quốc phòng. Trong thời gian huấn luyện, các chiến sỹ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, được giáo dục truyền thống của dân tộc, Quân đội, BĐBP, của đơn vị và địa phương; kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, các động tác điều lệnh đội ngũ và thực hành 3 tiếng nổ… đảm bảo tuyệt đối an toàn. Kết quả kiểm tra đánh giá đạt đơn vị huấn luyện khá. Sau Lễ tuyên thệ này, các chiến sỹ tiếp tục được huấn luyện, học tập các nội dung nghiệp vụ công tác Biên phòng trong thời gian 45 ngày và bế giảng khóa huấn luyện, về công tác tại cơ quan, các đơn vị trong BĐBP tỉnh.

Cùng với các đơn vị LLVT khác đứng chân trên địa bàn tỉnh, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 đã tổ chức Lễ tuyên thệ cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021 tại Trung đoàn 24. Qua 3 tháng huấn luyện, rèn luyện, đến nay, 100% chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt kế hoạch, chương trình huấn luyện đề ra, thuần thục yếu lĩnh động tác kỹ, chiến thuật, điều lệnh và xây dựng nề nếp chính quy. Quá trình huấn luyện, các đơn vị luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, cổ vũ động viên, xây dựng niềm tin, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cho chiến sĩ mới. Cùng với đó, các đơn vị chú trọng bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ, tiêu chuẩn của bộ đội, do đó chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Kết thúc khóa huấn luyện, 100% các khoa mục được kiểm tra đạt khá và giỏi, thực hành “3 tiếng nổ” bảo đảm an toàn tuyệt đối.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *