(kontumtv.vn) – Trong những ngày đầu xuân Tân Sửu, cùng với khí thế thi đua sôi nổi ra quân đầu năm trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum), 125 nam thanh niên ưu tú trên quê hương Đăk Hà đã sẵn sàng lên đường để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Đang là sinh viên năm thứ 2 của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, em Đinh Giang Định (thôn Kon Rôn, xã Ngọc Réo) đã làm đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Với em được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội để bản thân rèn luyện, trưởng thành mà còn là dịp thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Tạm gác lại việc học sau khi đăng ký bảo lưu kết quả học tập và sắp xếp xong công việc gia đình, em sẵn sàng lên đường tham gia nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Em Đinh Giang Định chia sẻ: “Nhận thức rõ trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, em đã tình nguyện viết đơn được tham gia nhập ngũ. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu để không phụ sự kỳ vọng của gia đình”.

Cũng như em Đinh Giang Định, em Trần Văn Sinh Nguyên (thôn 3, xã Đăk Mar) đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba là người lính Bộ đội Cụ Hồ, em là con trai út trong gia đình 5 chị em. Háo hức, phấn khởi xen chút bồn chồn lo lắng là tâm trạng của em trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc: “Nhìn chung sau khi em nghe được quyết định ở trên xã mình là em được trúng tuyển đi nghĩa vụ quân sự trong lòng rất là vui mừng, cảm thấy mình đi đóng góp 1 phần sức lực nhỏ nhoi cho Tổ quốc”.

Những ngày này không khí ở gia đình các tân binh luôn đông vui khi được cấp ủy, chính quyền địa phương, bạn bè và người thân trong gia đình đến động viên trước ngày lên đường nhập ngũ. Những cái bắt tay thật chặt cùng lời dặn dò, nhắn nhủ của ba mẹ và người thân trong gia đình là động lực để các tân binh thêm vững tin, quyết tâm phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội. Ông Trần Văn Long, cha của tân binh Trần Văn Sinh Nguyên nói: “Trong thời gian trong quân đội tôi luôn luôn nghĩ lời Bác Hồ nói trong Nhật ký trong tù của Bác: “Gạo đem vào giã bao đau đớn, gạo giã xong rồi trắng tựa bông. Sống ở trên đời người cũng vậy, gian nan rèn luyện mới thành công”. Tôi dặn em nó là trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự của mỗi một thanh niên, phải phấn đấu rèn luyện, con người ta vào bộ đội sẽ được trưởng thành già dặn và cứng cáp hơn”.

Triển khai công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021, huyện Đăk Hà đã phát lệnh gọi khám sức khỏe 500 nam công dân. Qua khám sức khỏe có 144 công dân đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021. Để thực hiện tốt công tác giao quân, các địa phương đã làm tốt việc giáo dục chính trị tư tưởng, chính sách hậu phương, tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên công dân lên đường làm nhiệm vụ. Bà Nguyễn Thị Mây, Chủ tịch UBND xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà cho biết: “UBND xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã xuống địa bàn phối hợp với Ban Quản lý thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động công dân thực hiện nghiêm lệnh gọi nhập ngũ theo quy định, đồng thơ bố trí phương tiện đưa đón công dân đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện  để quản lý trước 1 đêm để đến ngày hôm sau tổ chức giao quân đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch”.

Ông Đặng  Ánh Vân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà nói: “Ban Chỉ huy Quân sự xã đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tổ chức 2 gặp 4 biết, đi tận gia đình gặp từng công dân, từng gia đình để biết được tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của công dân, gia đình và có những đề xuất để giúp đỡ các gia đình thật đặc biệt khó khăn, nhất là vừa rồi trong dịp tết Nguyên  đán Tân Sửu vừa qua”.

Với công tác chuẩn bị chu đáo và nhiệt huyết cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước, 125 nam công dân của huyện Đăk Hà đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

                                                                           CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *