(kontumtv.vn) – Gần 2 năm học tập trong môi trường quân đội, gần 500 hạ sỹ quan, chiến sỹ của Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Sự trưởng thành, rắn rỏi của các quân nhân hôm nay đã thể hiện bản lĩnh của người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Vinh dự được đại diện cho gần 500 hạ sỹ quan, chiến sỹ lên đọc 3 lời tuyên thệ trong Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021 tại Trung đoàn 990, quân nhân Vi Đình Tiến ở Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 cảm nhận rõ ý nghĩa, sự quyết tâm của người lính sau 2 năm trong quân ngũ, hứa sẽ phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ khi trở về địa phương. Chiến sỹ Vi Đình Tiến nói: “Tôi rất vinh hạnh được đứng trước hàng ngũ, thay mặt cho gần 500 chiến sỹ ở đây thực hiện 3 lời hứa trước khi về địa phương, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt mọi công tác của chính quyền địa phương, áp dụng những kỹ năng và kiến thức đã học về xây dựng quê hương giàu mạnh”.

Những ngày đầu nhập ngũ, khi ấy các chiến sỹ ở đây còn hồi hộp, bỡ ngỡ với cuộc sống trong môi trường mới. Thế nhưng, 2 năm học tập trong môi trường quân đội, sự gần gũi, thân thiện của cán bộ, của đồng chí đồng đội trong đơn vị; được giáo dục về truyền thống cách mạng của dân tộc, của quân đội; được rèn luyện thể lực, kỹ năng và được sống trong môi trường văn hóa lành mạnh… đã xây dựng nên bản lĩnh, của gần 500 quân nhân hôm nay. Nhiều chiến sỹ đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, chiến sỹ tiên tiến trong thời gian tại ngũ. Chiến sỹ Vi Đình Tiến chia sẻ: “Trong 2 năm huấn luyện ở đây, tôi cũng không ngừng cố gắng, phấn đấu, những nội dung nào chưa rõ, chưa hiểu tôi thường ra thao trường tôi học, tôi hỏi lại các đồng chí, đồng đội và tự nghiên cứu trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, vậy nên tôi đã nhận và hoàn thành tốt, được các cấp tặng giấy khen”.

“Với những kiến thức mà mình đã được học từ trong môi trường quân đội, sau khi xuất ngũ tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền cho bà con nhân dân xóm làng, và nhất là những thanh niên sắp nhập ngũ để giúp họ an tâm, có ý chí tự nguyện hăng hái lên đường để phục vụ quân ngũ”. Chiến sỹ A Dua, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 nói.

Những bài hát ca ngợi về người lính, ca ngợi về tình đồng chí, đồng đội lại một lần nữa vang lên trong đêm liên hoan chia tay đồng đội. Những món quà của Bộ Chỉ huy gửi tặng gia đình quân nhân xuất ngũ, những lời động viên, căn dặn của lãnh đạo chỉ huy, hay sự tận tình, chu đáo của các đơn vị đón quân nhân xuất ngũ về địa phương đã tạo dựng cho họ niềm tin, khát vọng, khát khao cống hiến. Trung tá A Luých, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sa Thầy cho biết: “Trong thời gian tới, Ban CHQS huyện sẽ tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ, thứ nhất sau khi về đăng ký vào nghạch Dự bị động viên hạng 1, hạng 2; thứ 2 là tạo điều kiện thuận lợi cho anh em học nghề, làm ăn phát triển kinh tế tại địa phương và gia đình; thứ 3 có thể sử dụng vào trong lực lượng dân quân và lực lượng cán bộ công chức của địa phương sau này”.

Trưởng thành từ môi trường Quân đội, tin tưởng rằng, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trở về địa phương, những thanh niên ưu tú sẵn sàng vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                       CTV Hiền Lương – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *