(kontumtv.vn) – Đợt tuyển quân năm 2021, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) được giao chỉ tiêu tuyển chọn 118 tân binh lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2021 đã được chuẩn bị chu đáo. Các công dân có sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa đã nhận lệnh lên đường nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để chủ động trong công tác tuyển quân, bảo đảm hoàn thành đủ chỉ tiêu trên giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể và triển khai cho các địa phương thực hiện tốt các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động các thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia đăng ký khám tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Nhờ thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết” nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Ngọc Hồi diễn ra đảm bảo theo đúng kế hoạch, chất lượng mọi mặt đều được nâng lên. Thiếu tá Bùi Văn Hùng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, BCHQS huyện Ngọc Hồi nói: “100% công dân nhận lệnh an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Năm 2021 có thể nói là chất lượng công dân nhập ngũ có tốt hơn năm 2020, cụ thể là tỷ lệ sức khỏe loại 1 của công dân là cao hơn, và trong số công dân nhập ngũ có 1 công dân có trình độ Cao đẳng”.

Trước ngày lên đường tòng quân, tâm trạng của người thân và các thanh niên trúng tuyển đều phấn khởi, tự hào vì được nối tiếp truyền thống của quê hương, gia đình và những thế hệ đi trước, lên đường bảo vệ Tổ quốc. Em Phạm Ngọc Quan, tổ dân phố 4, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi chia sẻ: “Khi được nhập ngũ em cảm thấy rất tự hào, trên con đường nhập ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn, giúp ích cho em nhiều hơn, có thể là sau này sẽ giúp ích được nhiều hơn cho đất nước và xã hội”.

Những ngày qua, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã và đang tổ chức các hoạt động thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà động viên thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Ông Lưu Anh Quyết,  Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tham mưu tiến hành tổ chức gặp mặt và tổ chức tặng quà cho các công dân lên đường nhập ngũ. Hiện nay, 13 công dân trên địa bàn thị trấn đã an tâm tư tưởng và chuẩn bị mọi mặt để lên đường nhập ngũ theo đúng kế hoạch được giao”.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, trong những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Ngọc Hồi và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn đã tăng cường công tác tuyên truyền cho thanh niên và người thân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, nhằm bảo đảm cho Lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện diễn ra an toàn, đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực sự là ngày hội tòng quân của thanh niên và Nhân dân địa phương.

                                                        CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *