(kontumtv.vn) Trước tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, để triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ổn định tình hình an ninh trật tự. Trong thời gian qua, lực lượng Công an huyện Kon Rẫy đã nỗ lực trong tham mưu, giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, đặc biệt là an ninh trật tự tại địa bàn nông thôn.

Cách đây gần 10 năm, ông A Xeo và một số bà con trong thôn 11, làng Kon BĐẻ, xã Đăk Ruồng đã tin theo tà đạo Hà Mòn và không sinh hoạt tôn giáo cùng dân làng, gây mất đoàn kết nội bộ trong gia đình và khu dân cư. Nhưng sau khi được chính quyền địa phương và lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền vận động, giải thích để ông và một số bà con hiểu nên không theo, không tin tà đạo Hà Mòn, quay về sinh hoạt đạo Công giáo thuần túy cùng người dân thôn, làng. Ông A Xeo chia sẻ: “Trước kia theo tôi tà đạo Hà mòn, lỗi lầm, được cán bộ công an tuyên truyền vận động cho chúng tôi làm phải theo pháp luật đúng quy định. Tôi muốn hứa theo với làng, với giáo phu đọc kinh trên nhà rông.”

Những năm trước đây, xã Đăk Ruồng có tình hình an ninh trật tự phức tạp. Được sự quan tâm của các cấp ngành từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là sự ủng hộ của người dân, hiện nay trên địa bàn xã xóa bỏ được tà đạo Hà Mòn; tình hình an ninh trật tự bảo đảm ổn định, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Thượng tá Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Công an xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy cho biết thêm: “Lực lượng công an xã, lực lượng dân quân ban quân sự xã, phối hợp thường xuyên đi tuần tra kiểm soát nhằm phòng ngừa, đấu tranh, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt là những hành vi trộm cắp trên địa bàn thời gian qua. Hiện nay trên địa bàn hiện tại có 4 tổ trong công tác phong trào xây dựng và bảo vệ ANTQ. Đó là tổ ANND với 39 tổ 108 thành viên được bố trí ở tất cả các thôn trên địa bàn.”

Xác định công tác đảm bảo an ninh nông thôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong thời gian qua, Công an huyện Kon Rẫy đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp những chủ trương, kế hoạch về chỉ đạo, lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh nông thôn. hình như thực hiện tốt công tác bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, các cuộc bầu cử Đại quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cùng với lực lượng an ninh tập trung nắm bắt thông tin, bám sát địa địa bàn, đặc biệt phối Hội đồng bền bù của huyện và các ngành khác triển khai nhằm thu hồi giải bóng mặt bằng để triển khai xây dựng các dự án như Trồng cây ăn quả tập đoàn TH, dự mở rộng Quốc lộ 24 và phục vụ đường dây 500KW.

Một trong những giải pháp hiệu quả mà Công an huyện đưa ra là thành lập 207 mô hình an ninh nhân dân với hơn 2.900 thành viên tham gia tại các địa phương nhằm phòng chống các tệ nạn xã hội và tội phạm trong tình hình hiện nay. Lực lượng an ninh Công an huyện đã gần gũi, gắn bó với Nhân dân, kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, tổ chức thực hiện tốt công tác nắm tình hình ở địa bàn cơ sở. Để thực hiện tốt được những việc này, Trung tá Võ Thành Sơn, Phó trưởng Công an huyện Kon Rẫy đề ra các biện pháp: “Chủ động chỉ đạo công an các xã cùng lực lượng an ninh phối hợp thành lập các mô hình về an ninh trật tự ví dụ như như mô hình Tổ nồng cốt tại xã Đăk Ruồng; Thư viện pháp luật xã Đăk Tờ Re; mô hình học sinh thân thiện thực hiện luật an toàn giao thông ..vv, chúng tôi tham mưu cho Huyện ủy thành lập các tổ tuyên truyền cấp huyện tại các xã Đăk Ruồng, Đăk Tờ Re để vận động đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn, thường xuyên tổ chức các phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở địa bàn.”

Sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện Kon Rẫy trong công tác đảm bảo an ninh nông thôn đã góp phần quan trọng giữ gìn sự bình yên cho thôn, làng. Đồng thời xây dựng niềm tin, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *