(kontumtv.vn) – Ngày 23/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy.

Năm 2021, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới đã được triển khai một cách tích cực, chủ động, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được các kết quả quan trọng. Với việc đa dạng các hình thức tuyên truyền, tận dụng nền tảng số đã quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam sau 35 năm đổi mới; thông tin kịp thời về Đại hội XIII để thế giới hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương, chính sách của Việt Nam, tranh thủ được sự ủng hộ của quốc tế; đấu tranh với những luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời, qua công tác đối ngoại, đặc biệt là thông tin đối ngoại đã góp phần giúp Việt Nam trở thành một trong ba quốc gia phủ nhanh Vắc xin Covid – 19…

Sau khi lắng nghe một số tham luận của các bộ, ngành, địa phương, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ đạo, trong năm 2022, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới phải thực hiện đúng với đường lối, chủ trương của Đảng; Chủ động, sáng tạo hơn nữa để tạo được sự đồng thuận của nhân dân; Đa dạng hóa trong gắn kết tuyên truyền chính sách, xây dựng văn hóa, con người trong thời kỳ mới. Để làm được điều này, cần có sự đầu tư hơn nữa về nhân lực và vật lực, đặc biệt là đầu tư cho các cơ quan báo chí quốc gia và địa phương.

Cũng tại hội nghị tổng kết, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho 36 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trong năm 2021.

Linh Thủy – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *