(kontumtv.vn) – Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid – 19, những chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Đồn Đăk Long và Đồn Biên phòng Rơ Long của huyện Đăk Glei (Kon Tum) đang ngày đêm tuần tra, chốt chặn tại các tuyến đường mòn, lối mở, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn người qua lại trái phép khu vực biên giới với nước bạn Lào.

Đều đặn mỗi ngày các chiến sỹ tại các chốt chặn Đồn Biên phòng Đăk Long và Đồn Rơ Long, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei lại thực hiện nhiệm vụ tuần tra đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới. Đây là nhiệm vụ thường xuyên từ khi có dịch Covid-19 đến nay, nhằm hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh từ những đối tượng xâm nhập trái phép vào địa phương, với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đại úy Phạm Văn Thọ, Trạm kiểm soát Cửa khẩu phụ Đồn Biên phòng Rơ Long nói: “Thực hiện nhiệm vụ kép là tuần tra bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, chấp hành mệnh lệnh, chỉ thị của trên, thực hiện các tổ chốt 24/24, ngoài ra còn thực hiện một tổ chốt tuần tra, kiểm soát lưu động quanh khu vực cửa khẩu và hai bên cánh gà, xử lý các trường hợp vượt biên trái phép, tránh việc cách ly theo Bộ Y tế đã quy định”.

Song song với công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Biên phòng còn phối hợp với chính quyền xã Đăk Long, tổ chức tuyên truyền về dịch Covid – 19 cho nhân dân khu vực biên giới nhằm nâng cao nhận thức cho bà con. Ông A Thông (thôn Pêng Loong, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei) cho biết: “Bà con chúng tôi được Bộ đội Biên phòng tuyên truyền về chống bệnh Covid-19 và những người nhập cư trái phép qua biên giới, chúng tôi sẽ báo cho Bộ đội Biên phòng để xử lý”.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Long và Đồn Rơ Long tham gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại 8 chốt kiểm soát, mỗi chốt có từ 3 đến 5 cán bộ chiến sỹ. Nhằm đảm bảo an toàn khu vực biên giới, các chiến sỹ Trạm kiểm soát Cửa khẩu phụ Đồn Biên phòng Rơ Long thường xuyên trao đổi thông tin tại cột mốc 763 với các chiến sỹ Trạm kiểm soát cửa khẩu phụ Văng Tắt, huyện Sản Xay, tỉnh Attapeu, nước bạn Lào. Nhờ làm tốt công tác phối hợp bảo vệ vùng biên, trong năm 2020 Đồn Biên phòng Đăk Long và Đồn Biên phòng Rơ Long đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 12 vụ, 37 đối tượng vi phạm quy chế biên giới, với số tiền phạt hơn 50 triệu đồng. Trung tá Hoàng Xuân Hân, Chính trị viên, Đồn Biên phòng Rơ Long cho biết: “Để đảm bảo mùa xuân cho bà con yên vui, đảm bảo an toàn trên địa bàn, đơn vị sẽ triển khai kế hoạch cụ thể sát với tình hình và làm tốt công tác phối kết hợp với địa phương cũng như lực lượng bảo vệ biên giới của bạn, để làm tốt hơn nữa trong công tác bảo vệ biên giới phòng chống dịch”.

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid – 19 ngày càng phức tạp, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Long và Đồn Biên phòng Rơ Long luôn xác định vừa đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực biên giới, vừa tích cực phòng chống dịch hiệu quả, luôn đề cao tinh thần chống dịch như chống giặc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

                          CTV  A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *