(kontumtv.vn) – Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Yên, trú tại xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy cùng 08 bị cáo khác về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 14/6/2021 đến ngày 20/8/2021 Yên và đồng phạm đã gây ra 02 vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng.

Ở vụ án thứ nhất, vào tối ngày 14/6/2021, sau khi uống rượu ở nhà bạn, Yên cùng Lương Thứ Thiện chạy xe máy ra về. Trên đường về thì gặp nhóm của Lương Văn Lợi đi ngược chiều, tại đây giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, các bên đã dùng cây, gạch, đá đánh nhau. Yên dùng kéo đâm 03 nhát vào vùng trọng yếu của Lợi.

Ở vụ án thứ 2, tối ngày 20/8/2021 do có mâu thuẫn trong việc nợ tiền nhau, nhóm của Lê Văn Yên đã đến tìm Vi Văn Anh để nói chuyện. Khi gặp mặt hai bên xảy ra cãi vã, nhóm của Yên lao vào ẩu đả với Vi Văn Anh. Trong lúc ẩu đả Yên đã dùng cọc gỗ làm hàng rào đập vào đầu khiến Anh tử vong.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Văn Yên 17 năm tù; Hà Quốc Khải, Hà Văn Tuyền, Hà Tăng Dũng, Hà Văn Bàng, Lương Văn Tình lần lượt từ 6 năm tù đến 14 năm tù cùng về tội giết người; Lương Văn Lợi, Lương Thứ Thiện, Hà Văn Quang lần lượt từ 30 tháng tù cho hưởng án treo đến 03 năm tù giam cùng về tội gây rối trật tự công cộng./.

CTV Văn Lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *