(kontumtv.vn) – Những kết quả cuối cùng của cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay QZ 8501 của Hãng hàng không AirAsia sẽ được công bố ít nhất sau 1 năm nữa.

Phát biểu trong buổi họp báo vào chiều 13/1, Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông Indonesia, ông Tatang Kurniadi cho biết, cuộc điều tra chính thức sẽ được triển khai sau khi các nhà chức trách công bố những báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn trong khoảng 1 tháng tới.

Bản dự thảo báo cáo cuối cùng sẽ bao gồm tất cả các kết quả điều tra và bản dự thảo này sẽ được gửi cho nhiều nước, trong đó có Pháp, Singgapore và Mỹ để các nước này tiến hành đánh giá. Do đó, phải ít nhất 1 năm nữa mới có thể công bố báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn này.

Đội thợ lặn tìm kiếm QZ 8501 (ảnh: Reuters)

Hiện các lực lượng đang tập trung tìm kiếm phần thân chính của chiếc máy bay bị nạn và thi thể các nạn nhân được cho là còn đang mắc kẹt ở ghế hành khách. Trong khi đó, chiếc hộp đen thứ 2 lưu giữ những cuộc hội thoại từ buồng lái của chuyến bay QZ8501 đã được chuyển đến Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia để các chuyên gia tải dữ liệu và tiến hành phân tích./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *