(kontumtv.vn) – Sau 14 giờ đọ súng quyết liệt, vụ tấn công vào căn cứ không quân Pathankot ở Punjab, Bắc Ấn Độ đã chấm dứt khi toàn bộ các tay súng đã bị tiêu diệt.

Ít nhất 4 nhân viên lực lượng không quân Ấn Độ và một nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết: “Hôm nay những kẻ thù của nhân loại, những kẻ muốn chống lại tiến bộ của Ấn Độ, đã cố gắng phá hủy một căn cứ không quân quan trọng của các lực lượng quốc phòng Ấn Độ. Tôi hoan nghênh các lực lượng an ninh của Ấn Độ đã phá vỡ kế hoạch của kẻ thù”.

14 gio do sung cang thang voi khung bo tai can cu khong quan an do hinh 0
“Điểm nóng” Pathankot. (Ảnh: TimesofIndia).

Trước đó, tình trạng báo động cao đã được ban bố dọc đường cao tốc Pathankot – Jammu, sau vụ tấn công vào căn cứ không quân ở bang Punjab. Các nguồn tin quân sự cho biết lực lượng Lục quân đã được triển khai tới đường cao tốc này để đảm bảo không phiến quân nào có thể xâm nhập vào Jammu và Kashmir.

Một quan chức cảnh sát cấp cao ở thủ phủ mùa Đông Jammu cho hay tình trạng báo động cao đã được tăng cường ở một số khu vực thuộc bang Jammu và Kashmir.

Theo tuyên bố của Không quân Ấn Độ, các tay súng đã xâm nhập vào khu vực nhà ở của căn cứ không quân Pathankot, cách thủ đô New Delhi khoảng 430 km về phía Bắc vào sáng sớm 2/1 song đã không thể tiến vào khu vực có trực thăng tấn công và các thiết bị khác.

Giới chức Ấn Độ cho biết họ đã nhận được báo cáo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố vào những ngày đầu năm mới và đã nâng cao cảnh báo tại những địa điểm có thể là mục tiêu tấn công./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *