(kontumtv.vn) – Hàng chục người đã thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng ở thành phố El Paso thuộc bang Texas ngày 3/8. Nguyên nhân vẫn đang được điều tra.

Vụ tấn công diễn ra tại khu siêu thị Walmart sáng 3/8 khi có hơn 100 nhân viên siêu thị và hơn 1.000 khách hàng đang mua sắm. Phần lớn các nạn nhân bị bắn bên trong siêu thị.

20 nguoi thiet mang trong vu xa sung o texas, my hinh 1
Cảnh sát được triển khai tới hiện trường xả súng hôm 3/8. (Ảnh: AFP)

Tại buổi họp báo tối 3/8, Thống đốc bang Texas Gregory Abbott thông báo đã có 20 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ xả súng. Tổng thống Mexico Manuel Obrador cho biết, 3 cư dân Mexico đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng. Kẻ tình nghi Patrick Crusius, 21 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ xả súng.

Đây là vụ xả súng đẫm máu thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ hiện đại sau vụ tấn công năm 1984 tại San Ysidro thuộc bang California khiến 21 người thiệt mạng.

Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về sự việc và đang tiếp tục giám sát tình hình. Ông Trump cũng hứa sẽ huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ bang Texas./.

 

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *