(kontumtv.vn) – Hội nghị 21 quốc gia tại thủ đô London, Anh ngày 22/1 thảo luận các biện pháp chống lại tổ chức tự xưng này tại Iraq và Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại cuộc họp báo sau hội nghị khẳng định:  “Trong những tháng gần đây, chúng ta đã chứng kiến đà tiến bước của tổ chức Nhà nước Hồi giáo bị ngăn chặn tại Iraq hoặc bị đẩy lui. Các lực lượng bộ binh của liên quân quốc tế, dưới sự hỗ trợ của 2.000 vụ không kích đã lấy lại được khu vực rộng lớn khoảng 700 km vuông mà Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ”.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Ông Kerry cũng cho biết, các bên tham gia hội nghị đã nhất trí về bước đi tiếp theo trong chiến dịch của liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo tại Iraq, Syria và một số nơi trên thế giới. Các bước đi này bao gồm cả việc gia tăng các hoạt động quân sự, cắt đứt nguồn tài chính mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang nhận được…

Ngày 22/1, các quan chức hàng đầu của 21 quốc gia đã nhóm họp tại thủ đô London, Anh nhằm thảo luận các biện pháp chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo, đồng thời giải quyết các mối đe dọa ngày càng tăng của các phần tử thánh chiến Hồi giáo ở châu Âu.

Đây là lần đầu tiên liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng do Mỹ đứng đầu nhóm họp kể từ sau vụ tấn công đẫm máu vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo tại Pháp và các vụ bắt cóc con tin sau đó khiến 17 người thiệt mạng.

Theo ước tính của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), có đến 5.000 công dân Liên minh châu Âu đã gia nhập lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq./.

Hồng Nhung/VOV – Trung Tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *