(kontumtv.vn) – 39 thi thể được phát hiện có thể là các nạn nhân của một mạng lưới buôn người hoặc là những người di cư bất hợp pháp cố tìm cách vào lãnh thổ Anh.

Rạng sáng 23/10 (theo giờ Anh), cảnh sát nước này đã phát hiện một xe container với 39 thi thể bên trong. Đây rất có thể là các nạn nhân của một mạng lưới buôn người.

Theo thông tin từ cảnh sát Anh, vụ việc được phát hiện tại tại thành phố Grays, quận Essex cách thủ đô London 20 km về hướng Đông. Tài xế là một người gốc Bắc Ireland, 25 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra tội danh giết người.

39 thi the trong xe container tai anh co the la nan nhan buon nguoi hinh 1
Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường tại khu công nghiệp Waterglade (Ảnh: Twiter).

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, chiếc xe được đăng ký tại miền Đông Bulgaria, thuộc sở hữu của một doanh nghiệp có chủ là người Ireland. Các thông tin này cũng đã được chính quyền Bulgaria xác nhận. Tuy nhiên, chính quyền Bulgaria cũng nhấn mạnh, chiếc xe chưa từng quay trở lại nước này sau khi được đăng ký.

Lộ trình của chiếc xe bước đầu cũng được làm rõ. Theo đó, chiếc xe đã di chuyển qua khu vực Zeebruges của Bỉ hướng về một cảng trên sông Thames trên lãnh thổ nước Anh.

Cảnh sát quận Essex cho biết, quá trình nhận dạng các nạn nhân đang diễn ra nhưng sẽ mất nhiều thời gian. Trong khi đó, cảnh sát Bỉ cũng đang mở cuộc điều tra để xác định lộ trình cụ thể của chiếc xe trên lãnh thổ Bỉ, cũng như thời gian di chuyển cụ thể.

Báo chí Anh nhận định, 39 thi thể được phát hiện rất có thể là các nạn nhân của một mạng lưới buôn người hoặc là những người di cư bất hợp pháp cố tìm cách vào lãnh thổ Anh.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng Anh đang nghiêng về khả năng đây là một vụ buôn người bất thành. Hạ viện Anh, trong phiên làm việc ngày 23/10, đã lên án vụ việc, cho rằng đây là những điều tồi tệ nhất của nhân loại. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng đây là vụ việc kinh hoàng.

Những vụ việc tương tự xảy ra không ít tại nước Anh. Năm 2018, cảnh sát Anh đã bắt giữ hơn 1000 người lẩn trốn bên trong các xe container hay xe hơi tại các khu vực cảng. Tính trên phạm vi cả nước Anh, con số này là hơn 7.500 người trong năm 2018.

Vào năm 2000, một thảm kịch tương tự cũng đã diễn ra, khi 58 người Trung Quốc được tìm thấy đã thiệt mạng trong một xe container xuất phát từ Bỉ hướng về một cảng trên sông trên lãnh thổ Anh. Tài xe chiếc xe này sau đó đã bị kết án 14 năm từ giam, 9 người Trung Quốc khác bị kết tội buôn người tại Hà Lan./.

 

Huỳnh Điệp/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *