(kontumtv.vn) – Theo Ban tổ chức, quy mô của buổi diễu hành năm nay lớn hơn gấp rưỡi so với buổi diễu hành tổ chức tại Stockholm hay Gothenburg của Thụy Điển năm 2018.

Bất chấp trời nắng nóng với nhiệt độ lên tới 37 độ C, khoảng 500.000 người đã đổ về thủ đô Vienna của Áo chiều 15/6 để tham dự một lễ hội lớn chưa từng có tại châu Âu của cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới và liên giới tính (LGBTIQ).

500.000 nguoi tham gia le hoi cong dong lgbt nhat chau au tai ao hinh 1
Ảnh minh họa: Internet.

Thủ đô Vienna trở nên rực rỡ đầy sắc màu cùng với âm thanh sống động của các nhạc cụ khi rất nhiều trong số nửa triệu người tham gia lễ diễu hành tay mang theo cờ, bóng bay, hoa lục sắc, biểu tượng của của cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới.

Đoàn người kéo dài hơn 2km ken chặt các phố, diễu qua các địa điểm nổi tiếng ở thủ đô như Tòa nhà Quốc hội, Quảng trường Anh Hùng, Nhà hát Opera quốc gia … trước khi quay trở về Quảng trường Tòa thị chính.

Giống như mọi năm, những người tham gia buổi diễu hành đòi quyền bình đẳng đối với cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới và liên giới tính, trong đó có kết hôn đồng giới. Họ cũng dành ít phút để tưởng nhớ tới những người đã chết vì căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS hay nạn nhân của các vụ tấn công đồng tính.

Theo Ban tổ chức, quy mô của buổi diễu hành năm nay lớn hơn gấp rưỡi so với buổi diễu hành tổ chức tại Stockholm hay Gothenburg của Thụy Điển năm 2018, gây áp lực không nhỏ đối với các nhà tổ chức sự kiện năm tới diễn ra tại thành phố Thessaloniki của Hy Lạp.

Trong khi cuộc diễu hành diễn ra, khoảng 200 người tham gia vào một cuộc diễu hành khác, yêu cầu bảo tồn các giá trị của hôn nhân truyền thống giữa nam và nữ. Áo là một trong những quốc gia Tây Âu cuối cùng cho phép hôn nhân đồng giới khi thông qua luật bình đẳng hôn nhân vào tháng Giêng năm nay./.

Hữu Bình/VOV-Praha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *